Back to Top

CEO PHUC KHANG CORP VÀ NHỮNG KỲ VỌNG TRONG ĐỀ ÁN THÀNH LẬP THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC

Ngày 4/9/2020, CEO Phuc Khang Corporation, Bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã có buổi giao lưu tại tọa đàm “Những điều kiện cần và đủ để hiện thực hóa thành phố Thủ Đức – Thành phố sáng tạo: Thuận lợi, thách thức và lộ trình” do Báo Sài Gòn Giải Phóng – Đầu tư Tài chính tổ chức.

Sự kiện vinh dự có sự tham gia của ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, PGS.TS Nguyễn Minh Hòa – Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị TPHCM, ông Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam - Bộ Xây dựng, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, giáo sư Trần Ngọc Thơ – Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia, cùng nhiều đại diện các ban ngành liên quan, các nhà khoa học, chuyên gia quy hoạch đô thị, chuyên gia kinh tế cùng các doanh nghiệp và nhà đầu tư trên khắp cả nước.

PGS.TS Nguyễn Minh Hòa – Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị TPHCM phát biểu tại sự kiện

Trao đổi tại sự kiện, các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến thiết thực cho đề án xây dựng Thành phố Thủ Đức – “thành phố trong thành phố”. Theo đó, nếu xây dựng TP mới cần thiết lập cơ quan quản lý hành chính độc lập, môi trường pháp lý, chính sách rõ ràng cũng như ưu tiên phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, CEO Phúc Khang, bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết, cần có quy hoạch cấu trúc chiến lược cho toàn vùng bao gồm cả TPHCM, các đô thị vệ tinh và các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời chú trọng việc phát triển hợp lý hạ tầng để tránh các vấn đề ngập lụt, kẹt xe và quá tải như nội đô đang phải đối mặt. “TP sáng tạo và TP công nghệ không thể là TP suốt ngày sống trong kẹt xe và ngập lụt. Nếu chỉ loanh quanh giải quyết các bài toán về hạ tầng và cơm áo đời sống sẽ rất khó bật lên để trở thành TP sáng tạo, có sức cạnh tranh trong khu vực và tầm quốc tế”, bà Mẫu cho biết.

Đặc biệt, bà nhấn mạnh việc cần hiểu rõ các đặc trưng và tiềm năng của khu vực này để khai thác triệt để thế mạnh vùng, song song với đó là việc giữ gìn bản sắc vốn có, tạo dựng sự khác biệt của riêng TP Thủ Đức trong mắt nhà đầu tư, “Không thể và không nên gọi Thủ Đức là “Singapore” hay “Phố Đông Thượng Hải” của TP HCM, TP Thủ Đức cần là chính nó, tạo dựng vị thế mới mẻ và riêng biệt nhưng cũng đầy sức thu hút”.