Back to Top

BẤT ĐỘNG SẢN XANH CHÍNH PHẨM: LỰA CHỌN KHÔN NGOAN TRONG XU HƯỚNG ĐẦU TƯ 2018



BẤT ĐỘNG SẢN XANH CHÍNH PHẨM: LỰA CHỌN KHÔN NGOAN TRONG XU HƯỚNG ĐẦU TƯ 2018

Với chủ đề “Lựa chọn khôn ngoan”, Hội nghị Bất động sản 2017 do Forbes Việt Nam tổ chức đã diễn ra sáng 21/11/2017 tại Intercontinential, TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham dự của 350 nhà đầu tư tổ chức, cá nhân, các nhà phát triển và các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản (BĐS). Và hội thảo cũng được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, BĐS chia sẻ nhận định về chuyển biến cũng như xu hướng đầu tư cho thị trường trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế vĩ mô ổn định và GDP tăng trưởng mạnh mẽ tạo nền tảng cho sức phát triển của thị trường bất động sản trong năm nay, Hội nghị đã đánh giá bức tranh toàn cảnh thị trường, sự chuyển động của dòng tiền, trong đó có dòng vốn ngoại; các phân khúc và dự án đầu tư đáng chú ý nhất, các xu hướng mới nhất trong phát triển bất động sản, tác động của các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị.

Với chủ để “Nhận diện BĐS giá trị”, phiên thảo luận đầu tiên đã tập trung vào những xu hướng đáng chú ý nhất trong thị trường bất động sản năm nay đó là sự chuyển đổi trong xu hướng mua nhà giá rẻ, trung cấp hay BĐS xanh, đồng thời phân tích các yếu tố phát triển tương lai sẽ ảnh hưởng thế nào đến quyết định đầu tư.



Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – CEO Phuc Khang Corporation, đại diện cho nhóm nhà phát triển BĐS xanh nhận định: trước đây người mua nhà chỉ để ở nhưng ngày nay họ cần hơn và sẵn sàng chi phí nhiều hơn cho những sản phẩm xanh, sinh thái, đồng thời nhu cầu khắt khe hơn về chất lượng công trình, quan tâm hơn đến khái niệm môi trường bền vững và không gian sống tốt hơn cho sức khỏe.

Vai trò của chủ đầu tư cũng hết sức quan trọng trong việc khai phóng những nhu cầu mới cho khách hàng bằng những giá trị thật của công trình xanh. Phúc Khang không xác định phân khúc thị trường theo giá trung cao cấp mà chúng tôi tự hào phát triển theo phân khúc giá trị, lối sống xanh chính phẩm, văn minh truyền thống. Chúng tôi kiên định với sứ mệnh: “tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo môi trường sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sống bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”

Và cũng theo CEO: BĐS xanh chính phẩm là xu hướng toàn cầu và cũng là “lựa chọn khôn ngoan” của giới đầu tư Việt Nam trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Trong tương lai, các công trình xanh cần được chú trọng khuyến khích đầu tư nhiều hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho xã hội, cộng đồng. Và trong khả năng có thể, Phúc Khang sẽ nỗ lực hết mình cùng với chính phủ, các đối tác liên ngành,… kiến tạo những cộng đồng xanh vì mục tiêu tốt đẹp: Cho cây đời xanh mãi!

Các chuyên gia đánh giá cao việc chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng và giao thông công cộng, nhất là khu vực Thủ Thiêm của TP. Hồ Chí Minh. Bà Mẫu chia sẻ thêm: “Chúng ta không thể phát triển hệ thống giao thông ngay lập tức nhưng hoàn toàn có thể cải thiện môi trường sống bằng những công trình xanh sạch.”

 Nhìn nhận chung từ các chuyên gia, thị trường bất động sản Việt Nam đang có nhiều cơ hội nhờ vào quá trình đô thị hóa đang có tốc độ tăng cao, dân số trẻ và có nhu cầu mua nhà lớn. Ngoài ra, chia sẻ không gian chung cũng là một xu hướng hiện nay.

 Một chủ đề khác luôn thu hút sự chú ý của thị trường là sự chuyển động của các dòng vốn đang ảnh hưởng như thế nào tới thị trường bất động sản, các thương vụ mua bán sáp nhập đang diễn ra, cũng như dòng vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu sở hữu bất động sản trong nước. Theo đó, sự chuyển động của các dòng vốn (nội, ngoại, chứng khoán) đang có những tác động tích cực lên thị trường BĐS tuy nhiên cũng cần thận trọng nếu tín dụng tăng trưởng mạnh lên 21% và lạm phát tăng trên 5%/năm vào năm tới…




PHÚC KHANG