Back to Top

PHÚC KHANG TỔ CHỨC TỌA ĐÀM VĂN HÓA NHẬT BẢN

Sáng ngày 03/04/2021 tại trung tâm hội nghị Green Gallery 42 Mạc Đĩnh Chi - Q.1 –TPHCM đã diễn ra buổi tọa đàm VĂN HÓA NHẬT BẢN trong không khí đầm ấm và sôi nổi.  Đây cũng là chương trình đầu tiên trong chuỗi Workshop văn hóa Nhật Bản do Phòng Nghiên cứu và Phát triển Văn Hóa Phuc Khang Corporation triển khai.

Các vị diễn giả, khách mời cùng khán giả chụp hình lưu niệm chương trình Tọa đàm văn hóa Nhật Bản

Buổi tọa đàm được tổ chức với mong muốn mang đến kiến thức về văn hóa, phong tục tập quán, tổng quan về kinh tế, giáo dục…, nhằm hỗ trợ Cán bộ Nhân viên(CBNV) Phuc Khang Corporation có thêm những thông tin bổ ích về Đất nước và con người Nhật Bản; nâng cao tình hữu nghị thân thiết và sự hiểu biết lẫn nhau với đối tác Nhật mỗi khi đến thăm và làm việc tại Phúc Khang cũng như khi đoàn Phúc Khang tới thăm đơn vị Bạn. Chương trình đã vinh dự chào đón Ông Thân Thành Vũ - Sáng lập viên, Giám đốc điều hành Sao Khuê Group, Ông Phạm Việt Anh- Cố vấn chiến lược Phuc Khang Corporation, bà Lưu Thị Thanh Mẫu -CEO Phuc Khang Corporation, ông Hồ Nhựt Quang - Cố vấn Văn hóa cấp cao Phuc Khang Corporation và hơn 60 CBNV của Tập Đoàn.

Ông Hồ Nhựt Quang- Cố vấn Văn hóa cấp cao Phuc Khang Corporation diễn giả chính của chương trình

Chương trình được khai mạc vào đúng ngày đầu tiên của Mùa hoa Sakura- loài hoa biểu trưng cho Đất nước mặt trời mọc đã mang đến một ý nghĩa vô cùng trân quý không chỉ với các diễn giả đã có thời gian dài sinh sống, làm việc tại Nhật Bản mà còn với tất cả những khách tham dự tọa đàm. Diễn giả Hồ Nhựt Quang- người có kinh nghiệm làm việc hơn 20 năm ở Nhật, ngoài việc dầy công tái dựng mô hình vườn Nhật Bản, đền Thần Đạo Shinto, trưng bày bộ sưu tập những vật dụng thường nhật của người Nhật như đèn đá toro, bộ bình trà, bộ bình rượu sake, trang phục kimono, quạt Nhật, gối Nhật, cho đến các loại gia vị như soyu, wasabi…, ông còn chia sẻ  những bài giảng đầy hấp dẫn về tổng quan địa lý, kinh tế, văn hóa Nhật Bản, những lễ nghi trong văn hóa giao tiếp, tinh thần võ sĩ đạo của người Nhật. Qua đó cho thấy, văn hóa Nhật Bản là sự pha trộn giữa yếu tố truyền thống và hiện đại được đúc kết sau hàng nghìn năm phát triển.

Chương trình Tọa đàm diễn ra đầy thu hút xoay quanh những kinh nghiệm của các vị khách quý khi làm việc với các đối tác Nhật

Đặc biệt, phần 2 chương trình còn có buổi tọa đàm để lắng nghe những kinh nghiệm của các vị khách quý khi họ có thời gian dài làm việc cùng các đối tác Nhật. Tuy rằng xoay quanh 2 câu hỏi về “sốc văn hóa” khi làm việc với môi trường Nhật Bản và điều yêu thích nhất về văn hóa Nhật, các diễn giả đã nêu bật sự tích cực trong nhận định khi được làm việc với môi trường nước bạn. Có thể thấy tính kỷ luật cao về giờ giấc, lòng chân thành, ý thức giữ lễ khiêm cung và tôn trọng tổ chức. Chìa khóa then chốt khi làm việc chính là phải biết “bàn luận kỹ, liên lạc kỹ và phải có báo cáo cụ thể thông tin cho nhau”. Tất cả diễn giả đều có chung nhận xét là Nhật Bản không chỉ kiến tạo đất nước và con người đẹp về thể chất mà còn đẹp ở tinh thần, luôn hướng giá trị thanh cao chân-thiện-mỹ. Thông qua việc chia sẻ, ông Thân Thành Vũ (Giám đốc điều hành Sao Khuê Corporation) đã bày tỏ tình cảm yêu mến Phuc Khang Corporation và tin tưởng trong một thời gian ngắn nữa Phuc Khang Corporation sẽ vượt lên những tầm cao mới nhờ tin thần học tập và yêu mến văn hóa nhân sinh quan, dồi dào năng lượng kiến tạo và sáng tạo trong lao động.

Các diễn giả đều cho rằng Chìa khóa then chốt khi làm việc chính là phải biết “bàn luận kỹ, liên lạc kỹ và phải có báo cáo cụ thể thông tin cho nhau”.

Trong bối cảnh các đối tác Nhật Bản đang là đối tác quan trọng mang tầm chiến lược với Tập đoàn trong giai đoạn hiện tại và tương lai, việc học tập và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản không chỉ hỗ trợ nâng cao sự tự tin của CBNV Phúc Khang khi làm việc cùng đối tác Nhật mà còn là nhịp cầu kết nối văn hóa Việt -Nhật, học tập tinh thần trách nhiệm trong công việc người Nhật. Đây cũng là hoạt động học tập thường niên, là “nếp nhà” của Người Phúc Khang trong Hành trình phát triển bền vững.

Đền thờ Thần Đạo Shinto được tái hiện một các chân thực mang đến một không gian Nhật giữa Sài Gòn

Một số hình ảnh khác.










Phúc Khang