Back to Top

TẶNG TRANG THIẾT BỊ HƠN 6 TỶ ĐỒNG CHO BỆNH VIỆN PHẠM NGỌC THẠCH VÀ THỦ ĐỨC: PHUC KHANG CORPORATION TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG LỰC LƯỢNG Y – BÁC SĨ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19

Mới đây, Phuc Khang Corporation với chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” tiếp tục đến trao tặng trang thiết bị y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và bệnh viện thành phố Thủ Đức với tổng giá trị lên đến hơn 6 tỷ đồng. Đây là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa tiếp nối chuỗi chương trình thực hành trách nhiệm xã hội Phuc Khang Corporation chung tay cùng lực lượng y tế tuyến đầu, thành phố và người dân phòng - chống dịch Covid-19.

Đồng hành cùng CEO Lưu Thị Thanh Mẫu và BLĐ Phuc Khang Corporation trong 2 buổi trao tặng có đại diện lãnh đạo, Sở Y tế TP.HCM. Tại mỗi địa điểm, đoàn trao tặng vinh dự nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, ấm áp của đại diện ban giám đốc như: TS-BS Nguyễn Hữu Lân – giám đốc bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, bác sĩ chuyên khoa 2 - Nguyễn Lan Anh – Phó Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức cùng đại diện các bác sĩ tuyến đầu ở từng bệnh viện.

Phát biểu về hoạt động trao tặng trang thiết bị y tế tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và bệnh viện thành phố Thủ Đức lần này, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết: “Ngay trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, cần sự chung tay của các công dân và những doanh nghiệp có trách nhiệm, tôi cho rằng đây là thời điểm quan trọng cần phải cho đi nhiều hơn, trao tặng hết sức mình để trả ơn lại một cách tự nguyện với đất nước, thành phố đã nuôi dưỡng mình, tiếp thêm “vitamin yêu thương”, đồng hành cùng bác sĩ và lực lượng y tế tuyến đầu”. Đồng thời, theo bà Mẫu chỉ khi thấu hiểu thật sự thì việc cho đi và trao tặng mới trở nên có ý nghĩa và mang đến nhiều hạnh phúc. Chính vì thế BLĐ Phuc Khang Corporation đã tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu thực tế về trang thiết bị tại từng bệnh viện để việc trao tặng trở nên ý nghĩa và thiết thực nhất.

Lãnh đạo Phuc Khang Corporation trong lễ trao tặng thiết bị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Qua làm việc kỹ càng, đồng thời có sự cố vấn nhiệt tình của các chuyên gia về trang thiết bị y tế, Phuc Khang Corporation đã triển khai trao tặng những trang thiết bị đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của từng bệnh viện. Cụ thể: Phuc Khang Corporation đã trao tặng bệnh viện Phạm Ngọc Thạch 01 máy X-quang Analog di động siêu cao tần, 02 máy thở xâm nhập và không xâm nhập: Trao tặng bệnh viện Thủ Đức 01 máy siêu âm Doppler màu, 01 máy X-quang Analog di động siêu cao tần. Tổng giá trị trang thiết bị trao tặng tại 2 bệnh viện lên đến hơn 6 tỷ đồng. Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM ông Nguyễn Hoài Nam đánh giá cao sự chung tay của cộng đồng xã hội trong đó đặc biệt là Phuc Khang Corporation cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19 của thành phố:Qua sự hỗ trợ của tập đoàn Phúc Khang, chúng tôi ghi nhận những trang thiết bị này rất hữu ích trong công tác chăm sóc bệnh nhân. Những máy siêu âm và chụp X quang có thể di chuyển được rất tiện cho các bệnh nhân nặng. Đây là những đơn vị rất cần thiết trong danh mục Bộ Y tế ban hành để phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân triệu chứng nặng Covid-19”.

Trong niềm vui và hạnh phúc khi được nhận những trang thiết bị y tế cao cấp, mở ra những cơ hội mới cho công tác điều trị và cứu chữa bệnh nhân Covid-19, bác sĩ chuyên khoa 2 - Nguyễn Lan Anh – Phó Giám đốc bệnh viện thành phố Thủ Đức chia sẻ: “Trong bối cảnh tình hình dịch diễn biến phức tạp, những máy siêu âm mà Phúc Khang trao tặng hôm nay là sự giúp đỡ hết sức quý báu, cần thiết và kịp thời, hỗ trợ phát hiện những thay đổi về phổi của người bệnh, phát hiện những huyết khối... từ đó giúp bác sĩ có thể thay đổi ngay lập tức những phác đồ điều trị, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân hơn nữa. Các phương tiện này giống như những “vũ khí hữu hiệu và tiên tiến”, giúp đội ngũ y – bác sĩ chiến đấu hiệu quả hơn”.

Lễ trao tặng thiết bị y tế cho Bệnh viện TP Thủ Đức có sự tham gia của Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam (bìa trái) và Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Kỳ Phùng (bìa phải)

Được biết, Phuc Khang Corporation là nhà tiên phong phát triển công trình xanh theo hướng bền vững, chính vì thế, tập đoàn cũng mong muốn mang đến sự “bền vững” cho các bệnh viện, hệ thống y tế của thành phố và sức khỏe cộng đồng. Các trang thiết bị y tế Phuc Khang Corporation lựa chọn và trao tặng cho từng bệnh viện không chỉ cao cấp và tân tiến, hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân Covid-19 đạt hiệu quả tốt nhất mà còn có giá trị sử dụng lâu dài trong tương lai. TS-BS Nguyễn Hữu Lân – giám đốc bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cho biết: “Những trang thiết bị y tế mà Phúc Khang trao tặng cho bệnh viện không chỉ tốt cho giai đoạn điều trị Covid mà còn cả hậu Covid. Đây là những trang thiết bị luôn luôn rất cần thiết”. Việc sử dụng X-quang di động này sẽ hạn chế di chuyển các bệnh nhiễm giữa các khối nhà với nhau. Và khi hết dịch Covid, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch lại tiếp tục sử dụng và rất cần. Bởi vì bác sĩ hô hấp không có phim X-quang như Bác sĩ mù, vì thế phim X-quang rất quan trọng. Rồi khi bệnh nhân bị suy hô hấp, máy thở lại là phao cứu sinh cần thiết. Hai máy thở mà Phúc Khang trao tặng có thể cứu cả trăm người, rất kịp thời và đúng lúc”.

Phuc Khang Corporation trao tặng trang thiết bị y tế cao cấp hơn 6 tỷ đồng hành cùng bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Thủ Đứcc phòng chống dịch Covid-19

Đặt ra sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, ngay khi nghe lời kêu gọi của Thủ tướng, lãnh đạo TP.HCM về sự đồng hành của các doanh nghiệp, Phuc Khang Corporation đã phát động ngay chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chiến dịch với nhiều hoạt động xã hội được triển khai với triết lý “cho đi trong yêu thương và trao tặng vô điều kiện”, đặc biệt trong số đó là gói hỗ trợ 20 tỷ đồng để mua trang thiết bị y tế cho bệnh viện tuyến đầu và đồng hành cùng các cơ quan ban ngành hỗ trợ  người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trước đó, “Trái tim xanh tình nguyện” cũng đã kịp thời đến thăm và trao tặng 4 máy siêu âm Doppler cao cấp cho bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM với tổng giá trị hơn 6.3 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, “Trái tim xanh tình nguyện” sẽ tiếp tục đến trao tặng những trang thiết bị y tế thiết thực, đáp ứng đúng nhu cầu điều trị tại 05 bệnh viện tuyến đầu khác trên địa bàn TP.HCM. Những hoạt động trao tặng trang thiết bị y tế này góp phần nâng cao hiệu quả điều trị Covid-19, giảm tỷ lệ tử vong, đồng thời cũng là nguồn động viên to lớn dành cho các anh hùng áo trắng “trong cuộc chiến thời bình”. Song song đó, các chiến dịch nhằm thực hành trách nhiệm xã hội, hướng đến cộng đồng này của Phuc Khang Corporation một lần nữa đã khẳng định tinh thần trách nhiệm của một doanh nghiệp phát triển theo định hướng bền vững.

Nguồn:


https://theleader.vn/nhung-chiec-may-y-khoa-da-nang-giac-mo-cua-bac-si-thoi-covid-1632976069674.htm

https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-san-pham-dich-vu/phuc-khang-corporation-dong-hanh-voi-tuyen-dau-chong-dich-covid19-20210930103744310.htm

https://vnexpress.net/may-y-khoa-da-nang-tro-thu-cua-bac-si-thoi-covid-19-4364883.html

https://english.thesaigontimes.vn/multifunctional-medical-equipment-doctors-dreams-in-the-covid-era/

https://thanhnien.vn/noi-tran-tro-cua-bac-si-thoi-covid-19-post1117338.html

https://tuoitre.vn/nhung-chiec-may-y-khoa-da-nang-giac-mo-cua-bac-si-thoi-covid-20211001160252488.htm



Phúc Khang Corporation