Back to Top

HƠN 80 GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN TRƯỜNG ĐH VĂN LANG – ĐH THỦ DẦU MỘT – ĐH BÁCH KHOA TP.HCM THAM QUAN DLRS

Chiều ngày 03/06/2023, hơn 80 vị khách là giảng viên, sinh viên của các trường ĐH Văn Lang, ĐH Thủ Dầu Một ĐH Bách Khoa TP.HCM đã có tour tham quan công trình xanh Diamond Lotus Riverside (49C Lê Quang Kim, Phường 8, Quận 8, TP.HCM).

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình “Green Study Tour” 2023, nhằm tiếp đón các đoàn sinh viên, giảng viên từ nhiều trường ĐH uy tín trong và ngoài nước đến nghiên cứu và trải nghiệm thực tế tại những công trình xanh tiêu biểu của Phuc Khang Corporation.

Với chương trình tour tham quan công trình xanh Diamond Lotus Riverside, đoàn khách đã được nghe giới thiệu về Nhà phát triển Công trình xanh Phuc Khang Corporation; tham quan công trình thực tế được đăng ký, thiết kế và xây dựng theo 2 bộ tiêu chuẩn đánh giá công trình xanh LEED (Hoa Kỳ) và LOTUS (Việt Nam); nghiên cứu thiết kế của căn hộ mẫu trải nghiệm không gian cây xanh thoáng mát tại công viên bền vững…

Đoàn khách tham quan phần đông đến từ khoa Kiến trúc, đang giảng dạy, học tập làm công việc liên quan đến lĩnh vực xây dựng. Chính vì thế, các chiến lược thiết kế của tòa nhà nhằm sử dụng hiệu quả năng lượng điện, nước, nâng cao chất lượng sống và bảo vệ sức khỏe của người sử dụng… được đặc biệt quan tâm trong buổi tham quan trải nghiệm.

Đại diện đoàn khách tham quan, một giảng viên trường ĐH Thủ Dầu Một đồng thời là một kỹ sư xây dựng đánh giá cao thiết kế thụ động và các đặc tính xanh của công trình cũng như yếu tố bảo tồn hệ sinh thái tại khu vực công viên cây xanh bền vững: “Ở Sài Gòn, để có được một môi trường sống xung quanh có sông nước và nhiều cây xanh, thì đây là tiện ích không phải có tiền là mua được. Nó phụ thuộc vào thiên nhiên và chi phí đầu tư rất nhiều. Chủ đầu tư đã đánh đổi một phần lợi nhuận để đem lại sự bền vững. Cảnh quan bờ sông được giữ lại các cây bản địa thể hiện được sự tự nhiên trong thời buổi đô thị hóa”.

Trước đó, chương trình “Green Study Tour” 2023 do Phuc Khang Corporation phát động và chủ trì tổ chức đã phối hợp với các trường đại học thực hiện nhiều chuyến tham quan thực tế, kiến tập, nghiên cứu cho sinh viên trong và ngoài nước. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể đồng hành cùng các đơn vị tổ chức giáo dục lan tỏa sâu rộng hơn nữa về vai trò và ý nghĩa của công trình xanh, lối sống xanh và phát triển bền vững đến cộng đồng đặc biệt là thế hệ trẻ. 











Phuc Khang Corporation