Back to Top

PHÚC KHANG ĐỒNG HÀNH CÙNG LỄ BÀN GIAO BẢO TRỢ 700 TRẺ EM MỒ CÔI DO COVID-19 TRONG CHƯƠNG TRÌNH “VÒNG TAY YÊU THƯƠNG”

Mới đây, đại diện Phuc Khang Corporation đã có mặt đồng hành cùng Lễ bàn giao bảo trợ 700 trẻ em mồ côi do Covid-19 trong chương trình “Vòng tay yêu thương”. Tại buổi lễ, Phuc Khang Corporation cũng đã vinh dự nhận được huy hiệu và bằng khen của UBND TP.HCM cho tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu (người đứng thứ 2 từ trái qua) đại diện Phuc Khang Corporation nhận bằng khen của UBND TP.HCM cho tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tham dự Lễ bàn giao bảo trợ 700 trẻ em mồ côi do Covid-19 trong chương trình “Vòng tay yêu thương” có ông Trương Hoà Bình - Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.HCM, ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam, bà Lưu Thị Thanh Mẫu – CEO Phuc Khang Corporation, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành, hiệp hội, báo chí, doanh nghiệp mạnh thường quân, gia đình và các bé.

Chương trình “Vòng tay yêu thương” do Hội LHPN TP.HCM, Báo Phụ nữ TP, Hội DNT Việt Nam phát động nhằm tăng cường sự kết nối, vận động các nguồn lực xã hội từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chung tay đóng góp kinh phí đầu tư thêm trang thiết bị y tế (máy thở, lồng ấp trẻ sơ sinh); giúp việc hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ổn định cuộc sống, được hưởng các quyền của trẻ em theo quy định của pháp luật. Đồng thời, chương trình cũng kết nối hỗ trợ tư vấn tâm lý, bảo vệ quyền trẻ em theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, đối tượng thụ hưởng chương trình là trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh; trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ hoặc mồ côi cả cha mẹ do Covid-19 không có người nuôi dưỡng, hoặc có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn. Riêng đối với trẻ mồ côi thời gian hỗ trợ kéo dài đến khi trẻ đủ 18 tuổi.

Góp mặt trong buổi Lễ bàn giao bảo trợ 700 trẻ em mồ côi do Covid-19, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang bày tỏ niềm vinh hạnh khi được đồng hành trong một dự án nhân văn và ý nghĩa. CEO Phuc Khang Corporation – bà Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ: “Nhìn những ánh mắt ngây thơ của các em nhỏ tôi thấy thương vô cùng. Các em còn quá nhỏ để chịu nỗi mất mát lớn. “Vòng tay yêu thương” là một trong số rất nhiều hoạt động mà các tổ chức, cá nhân đang nỗ lực để những em nhỏ có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi tin rằng, với sự chung tay của các cấp, ngành từ Trung ương đến các tổ chức, đơn vị, cá nhân, cộng đồng xã hội… các em sẽ bước tiếp hành trình rộng lớn phía trước một cách vững vàng và tích cực hơn, trở thành những công dân có ích trong tương lai”.

Lễ bàn giao bảo trợ 700 trẻ em mồ côi do Covid-19 kết hợp với trao bằng khen của UBND TP.HCM cho tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

 

Phúc Khang không chỉ được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển công trình xanh tại thị trường Việt Nam, mà còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về thực hành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Và một trong những đối tượng yếu thế được Phúc Khang dành nhiều sự quan tâm và chăm lo là các em nhỏ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Xuyên suốt hơn 12 năm phát triển, Phúc Khang thường xuyên có các chương trình tài trợ học bổng, xây trường, tặng trang thiết bị dụng cụ học tập cho các em học sinh.

Trong tình hình khẩn cấp do tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 vừa qua, Phúc Khang cũng tiên phong góp công, góp sức, hỗ trợ vật chất đồng hành cùng chính quyền, thành phố, các hiệp hội... trong công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm lo và giúp đỡ người dân yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc tài trợ trang thiết bị y tế, những phần quà thiết yếu trong công tác phòng, chống dịch bệnh cùng lực lượng y tế tuyến đầu, Phúc Khang cũng đã có các chương trình trao tặng hàng nghìn máy tính bảng - thiết bị học tập trực tuyến, những phần quà dinh dưỡng như bánh, sữa, thức uống có vitamin… cho các em nhỏ.

Phát biểu trong Lễ bàn giao bảo trợ 700 trẻ em mồ côi do Covid-19, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - bà Nguyễn Trần Phượng Trân gửi lời tri ân đến các doanh nghiệp: "Hội LHPN TP.HCM may mắn nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp trong đó có Phúc Khang. Doanh nghiệp Phúc Khang đã hỗ trợ 10.000 suất ăn và 500 phần quà để đồng hành cùng Hội LHPN giúp đỡ cho trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội”.

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho CEO Phuc Khang Corporation – bà Lưu Thị Thanh Mẫu

Chính những đóng góp thiết thực và sự tận tâm trong thời gian qua mà ngay tại buổi lễ bàn giao, Phúc Khang đã vinh dự được đại diện UBND TP.HCM đã trao huy hiệu và bằng khen dành cho tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sự ghi nhận này một lần nữa truyền cảm hứng để Phúc Khang tiếp tục hành trình phát triển bền vững gắn liền với thực hành trách nhiệm xã hội, lan tỏa những giá trị nhân văn, chung tay xây dựng cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.//

Nguồn:

Phuc Khang Corporation