Back to Top

THÔNG ĐIỆP YÊU THƯƠNG LÀ GỐC RỄ NHÂN NGÀY 8.3

Chiều nay 08.03.2021, tại hội trường tòa nhà Green Gallery 42 Mạc Đĩnh Chi- Phường Đa Kao-Quận 1-TPHCM đã diễn ra buổi tọa đàm rất đặc biệt do tập thể phái nam của Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng Phuc Khang Corporation tổ chức nhằm tri ân và chúc phúc, tặng quà cho phái nữ của tập đoàn.

Ông chủ tịch tập đoàn Trần Tam đã có lời phát biểu mở đầu rất cảm động, chia sẻ về vai trò và những đóng góp, những hy sinh của người phụ nữ trong việc gìn giữ hạnh phúc gia đình, cũng như là nền tảng vững chắc mang đến thành công cho người đàn ông nói riêng, cả hai vợ chồng nói chung. Việc tri ân không chỉ gửi đến người yêu, người vợ mà còn là lời tri ân đến người mẹ, người bà, đấng sinh thành, cũng như chị em gái trong gia đình. Ông nhắn nhủ với mọi người rằng hãy xem ngày 8.3 là ngày hội tụ tất cả giá trị cao quý nhất của những ngày còn lại trong năm để yêu thương họ, hãy xem tất cả những ngày còn lại trong năm cũng vẫn nồng ấm tình cảm để hạnh phúc vững chải, trường tồn. Thông qua chương trình, ông đã đại diện cho tập thể phái nam gửi lời chúc phúc và cảm ơn sâu sắc đến bà Lưu Thị Thanh Mẫu –Tổng giám đốc của tập đoàn đầy tài trí, đảm đang, thuần hậu đã chăm lo cho sự phát triển và thành công lớn mạnh cho Phuc Khang Corporation.

Xen kẽ nội dung chương trình còn có những câu hỏi ôn lại truyền thống về lịch sử Quốc Tế Phụ Nữ như ngày này bắt đầu từ năm nào, người phụ nữ khởi nghĩa cứu nước đầu công nguyên là ai (Hai Bà Trưng), nữ thiếu tướng quân đội nhân dân đầu tiên (Bà Nguyễn Thị Định), người phụ nữ Nam bộ được Từ Dụ thái hậu phong tặng mỹ tự Tiết phụ khả gia (Bà Nguyễn Thị Tồn- phu nhân Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa)…Qua đó, tập thể Phúc Khang Corporation được ôn lại truyền thống yêu nước, vai trò lớn lao của phụ nữ Việt Nam đối với non sông, quê hương và gia đình.

Tại buổi tọa đàm còn có khách mời đặc biệt là Huấn luyện viên Thể hình Quốc Gia - Liên đoàn thể dục Việt Nam, Huấn luyện viên Zumba quốc tế Naomi Trương chia sẻ rất nhiều kiến thức về giữ sức khỏe, phòng chống bệnh tật liên quan nghề nghiệp văn phòng. Cô đã hướng dẫn cách ngồi sao cho đúng, cách thở bụng -thở ngực, kiểm soát cơ hoành, cách đi đứng đúng tư thế để tránh đau khớp.

“Trong cơ thể người, cột sống có vai trò quan trọng như bộ khung nâng đỡ, bảo vệ những cơ quan bên trong, giúp con người có dáng đứng thẳng. Vẹo cột sống là một tình trạng y tế trong đó cột sống của một người bị cong sang một bên. Cột sống bình thường có 3 đường cong tự nhiên hình chữ S. Nhìn từ phía sau, cột sống khỏe mạnh sẽ nằm trên 1 đường thẳng. Cong vẹo cột sống là tình trạng cột sống bị nghiêng, cong bất thường sang bên phải hoặc trái của trục cơ thể. Hiện nay, tình trạng vẹo cột sống ở trẻ em đang ngày càng phổ biến, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển cơ thể của trẻ. Nặng hơn, còn có thể để lại những biến chứng như biến dạng khung ngực, khung chậu, ảnh hưởng đến tim, phổi.

Các dạng cong vẹo cột sống rất phức tạp, bao gồm:

- Vẹo cột sống bẩm sinh: với biểu hiện là vai nghiêng, vòng eo không đều, nghiêng đầu, cơ thể nghiêng về một bên.

- Vẹo cột sống thần kinh: xảy ra khi các dây thần kinh và cơ bắp không thể duy trì cột sống, ảnh hưởng đến tủy sống, não và hệ thống cơ bắp. Dấu hiệu dễ nhận thấy là sự thay đổi trong tư thế.

- Vẹo cột sống dính khớp: thường xảy ra ở người lớn khi độ cong ngang của xương sống ở phần thắt lưng dưới tăng dần theo thời gian, tạo thành hình chữ C. Triệu chứng thường gặp là đau nhức hoặc cứng khớp ở lưng dưới, ngứa ran hoặc đau nhói chân khi đi bộ.

- Vẹo cột sống triệu chứng: một dạng vẹo cột sống gây rối loạn mô liên kết khác nhau. Triệu chứng không đau nhưng có thể gây khó chịu hoặc đau khi ngồi.

Cần kiểm tra cột sống và điều chỉnh tư thế đúng khi đứng, ngồi làm việc và khi đi lại để phòng tránh tình trạng cong vẹo cột sống và các vấn đề khác.”- Huấn luyện viên Naomi Trương chia sẻ.

Tiếp theo đó là phần tọa đàm giao lưu giữa các “ông chồng” đại diện của tập đoàn gồm có: Chủ tịch Trần Tam, Ông Lê Hồng Phúc (Trưởng ban cải tiến), Ông Nguyễn Văn Tuấn (P.M của Diamond Lotus Riverside), Ông Nguyễn Trần Hạnh Minh (Giám đốc vận hành Học viện iDL) và Ông Trương Đăng Khoa (Chánh văn phòng) cùng sự điều phối chương trình của diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang (Cố vấn cấp cao tập đoàn Phuc Khang Corporation). Các “ông chồng” đặc biệt này đã chia sẻ những chìa khóa then chốt để giữ hạnh phúc chính là sự chân thành, quan tâm thấu hiểu yêu thương; nhìn người bạn đời đừng vì sắc đẹp bề ngoài mà hãy là cái duyên; quan tâm hạnh phúc và sự lớn lên của các con qua vai trò của người mẹ; biến tình yêu thành động lực phát triển tài năng và tiến lên trong cuộc sống; dù rằng chúng ta đang sống trong thời đại phát triển khoa học kỹ thuật như vũ bão nhưng giá trị truyền thống về sự thủy chung rất được đánh giá cao, biết rằng quan niệm các bạn trẻ có thói quen sống thử nhưng sau cuộc trải nghiệm sống thử ấy cũng là vực thẳm đầy nguy hiểm dễ gây ra sự đổ vỡ.

Ông Trương Đăng Khoa (Chánh văn phòng) bày tỏ: Tôi biết mình không đẹp trai, không là hotboy nhưng trong sự chọn lựa người bạn đời của tôi là tôi nghĩ đến các con của mình. Tôi cảm thấy may mắn tôi đã chọn đúng, công việc bận rộn mấy thì tôi vẫn dành thời gian để nhắn tin hoặc thăm hỏi vợ con, dành thời gian để ăn cơm cùng gia đình hoặc đưa vợ con đi dã ngoại trải nghiệm nhiều điều thú vị của cuộc sống.

Chương trình khép lại trong sự nồng ấm và vui nhộn của cả tập thể do chính phái nam trao tặng phái nữ, tiếng reo vang “Phúc Khang! Yêu thương là gốc rễ” như lời dặn dò cho mỗi chúng ta khắc cốt minh tâm làm hương lửa giữ êm ấm và hạnh phúc lan tỏa đến mỗi gia đình Phuc Khang Corporation.