Back to Top

CEO LƯU THỊ THANH MẪU: CỰU SINH VIÊN ĐH LUẬT TP.HCM - NỮ DOANH NHÂN NỖ LỰC THÚC ĐẨY LUẬT HOÁ TRONG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN VÀ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH XANH

Vừa qua, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu - Tổng giám đốc Phuc Khang Corporation (PKC) đã được trường ĐH Luật TP.HCM mời đến đại diện cho các cựu sinh viên ưu tú tham dự Lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân hệ chính quy cho gần 1.500 sinh viên. CEO PKC được biết đến là người luôn đề cao và nỗ lực đóng góp quá trình hiện thực hoá hành lang pháp lý trong lĩnh vực công trình xanh tại Việt Nam.

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đại diện cựu sinh viên ưu tú phát biểu truyền cảm hứng tại Lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân sinh viên ĐH Luật TP.HCM

Buổi lễ có sự tham gia của cán bộ lãnh đạo, thầy cô giảng viên, khách mời và gần 1.500 sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp theo chuyên ngành đào tạo: Quản trị - Luật; Luật, Quản trị Kinh doanh, Luật Thương mại quốc tế, Ngôn ngữ Anh. Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Trường Sơn - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, Trưởng Ban liên lạc Cựu sinh viên dành lời khen cho sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của các bạn trong suốt thời gian vừa qua. Đồng thời, TS. Lê Trường Sơn khẳng định tinh thần khát khao cống hiến, mong muốn dấn thân của các bạn trẻ sẽ mang lại rất nhiều giá trị tích cực cho xã hội và cộng đồng, cần phải gìn giữ và phát huy những ý nghĩa đó.

Gần 1500 sinh viên đại học chính quy tham dự trong lễ tốt nghiệp trường ĐH Luật TP.HCM ngày 25/8/2023

Cựu sinh viên khẳng định được giá trị đào tạo của trường ĐH Luật

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu là cựu sinh viên ngành Luật Thương mại khóa 23, đồng thời hiện là Học viên cao học khóa 35 ngành Luật thương mại của nhà trường. Được mời về trường chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt của thế hệ đàn em, nữ doanh nhân đã có những chia sẻ đầy tâm đắc và xúc động.

Tôi luôn tự hào là một sinh viên của trường Đại học Luật TPHCM,  được hun đúc và rèn giũa cả kiến thức, kỹ năng lẫn những giá trị tinh thần, truyền thống từ môi trường học thuật hàng đầu này. Chính vì vậy mà sau hơn 20 năm, trường ĐH Luật vẫn là nơi tôi mong muốn được quay về thông qua việc tham gia chương trình Cao học Luật Thương Mại. Nhờ vậy, tôi vừa như được quay lại thời sinh viên sôi nổi, vừa được cập nhật những kiến thức sâu rộng,  thiết thực cho vai trò và sứ mệnh tôi đang theo đuổi. Tôi vô cùng trân quý những giây phút được là sinh viên ngôi trường này, và vinh dự hơn nữa khi được trở về đây với tư cách cựu sinh viên, chứng kiến khoảnh khắc thế hệ đàn em tiếp theo đón nhận tấm bằng tốt nghiệp đầy vinh dự”.

Mặc dù ra trường được nhiều năm và cũng đã xây dựng cho mình một vị thế và vai trò nhất định trong xã hội như: Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM… thế nhưng CEO Lưu Thị Thanh Mẫu vẫn luôn tự hào được là một cựu sinh viên của trường ĐH Luật TP.HCM – môi trường giảng dạy và nghiên cứu về Luật hàng đầu của Việt Nam.

Không chỉ thu nhận được nền tảng kiến thức Luật vững chắc, những năm tháng trên giảng đường còn mang đến cho CEO Lưu Thị Thanh Mẫu những kỷ niệm không thể nào quên. “Trong những năm tháng sinh viên, dưới mái trường Đại học Luật TP. HCM, tôi không những được truyền dạy nhiều kiến thức quý báu từ các thầy, cô mà còn được rèn luyện nhiều kỹ năng, giá trị sống, cùng với tinh thần cho đi, phụng sự công đồng thông qua các hoạt động sinh viên sôi nổi như Mùa Hè Xanh, Thứ Bảy Tình Nguyện…; hoạt động của các câu lạc bộ như Phiên Tòa giả định, Câu lạc bộ âm nhạc…". Với tư cách là một cựu sinh viên của mái trường ĐH Luật TP.HCM đã đồng hành cùng sự phát triển của nhà trường, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu tự hào khi được dõi theo những bước chân của biết bao thế hệ sinh viên trong các chương trình công tác xã hội, từ đó đem lại những giá trị tích cực, làm giàu cho xã hội và đất nước.

Tiến sĩ Lê Trường Sơn trao hoa lưu niệm cho cựu sinh viên ưu tú - CEO Lưu Thanh Mẫu trong Lễ trao bằng tốt nghiệp cử nhân sinh viên ĐH Luật TP.HCM

Chính sự tự hào, trân quý những giá trị pháp lý vì công bằng xã hội và tinh thần phụng sự cộng đồng đã tạo nền tảng để CEO Lưu Thị Thanh Mẫu có những bước đi vững chắc, tầm nhìn kiên định, và những chiến lược thiết thực ứng dng vào doanh nghiệp cũng như đóng góp cho cộng đồng xã hội. CEO tiết lộ Chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” được phát động trong giai đoạn COVID 19 của Phuc Khang Corporation đồng hành cùng thế hệ trẻ, sinh viên các trường đại học để “Cho đi trong yêu thương và Trao tặng có trách nhiệm”... được lấy cảm hứng từ những năm tháng tham gia sôi nổi với Chiến dịch Mùa hè xanh khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Không những vậy, với nền tảng tri thức được đào tạo chuyên ngành Luật Thương mại, cựu sinh viên Lưu Thị Thanh Mẫu cũng thường xuyên có những đóng góp vì sự tiến bộ của các dự thảo Luật. Đơn cử như, tháng 12/2022, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cũng đã cùng với các diễn giả khác tham gia hội thảo khoa học: “Góp ý dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi)” do trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức.

Tại buổi lễ tốt nghiệp sinh viên ĐH Luật TP.HCM, ngoài những lời động viên, truyền cảm hứng gửi đến các tân cử nhân, CEO còn mạnh mẽ khích lệ thể hệ trẻ, thế hệ cựu sinh viên cùng viết tiếp truyền thống tự hào, không ngừng đóng góp cho sự tiến bộ của luật trong lĩnh vực bảo vệ bền vững tài nguyên thiên nhiên và môi trường, góp phần xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế.

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu tham gia hội thảo khoa học: “Góp ý dự thảo Luật Đất Đai (sửa đổi)” do trường ĐH Luật TP.HCM tổ chức

Lãnh đạo tiêu biểu nỗ lực đóng góp vì sự phát triển của Luật trong lĩnh vực công trình xanh

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu là người đồng sáng lập doanh nghiệp Phuc Khang Corporation - Nhà phát triển công trình xanh (CTX) tiên phong. Đến nay đã hơn 14 năm hình thành và phát triển, Phuc Khang Corporation vẫn luôn kiên định với sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.

Với vai trò lãnh đạo, nữ CEO đã dành nhiều tâm huyết cho việc phát triển các sản phẩm công trình xanh chuẩn mực quốc tế, lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy tri thức xanh trong cộng đồng. Đồng thời, trong nhiều năm qua, nữ thuyền trưởng Lưu Thị Thanh Mẫu cũng đã rất nhiệt huyết và nỗ lực tham gia vào công cuộc thúc đẩy sự phát triển công trình xanh, khu đô thị xanh tại Việt Nam.

Trong rất nhiều cuộc họp, hội thảo chuyên đề liên quan đến công trình xanh, vị nữ lãnh đạo của PKC đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực. Có thể kể đến như: Bài chia sẻ về chủ đề “Đảm bảo sức khỏe, cải thiện chất lượng không khí và điều kiện tiện nghi trong công trình” (Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022); Đóng góp ý kiến về Thúc đẩy chuyển dịch kinh tế khu vực theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững (Diễn đàn phát triển bền vững đô thị Việt Nam 2022); Bài phát biểu về “Hành Trình Xanh Hóa Công Trình Xanh – Cộng Đồng Xanh – Đô Thị Xanh” (Hội thảo Kiến trúc xanh lần thứ 15 của CLB Kiến trúc xanh TPHCM)...

Một trong những trọng tâm mà nữ CEO Phuc Khang Corporation thường xuyên đề cập và nhấn mạnh là các chính sách, văn bản pháp luật, cơ chế pháp lý liên quan đến công trình xanh. Điển hình như tại cuộc gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch nước cùng đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã có đề xuất về việc Nhà nước sớm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan ban hành văn bản pháp luật quy định chính thức các tiêu chuẩn về CTX, sớm đưa công tác quản lý nhà nước về các dự án CTX vào khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện thúc đẩy các dự án CTX phát triển nhằm góp phần vào phát triển kinh tế đất nước, bảo vệ sức khỏe người dân và cộng đồng tốt hơn.

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đóng góp ý kiến về thúc đẩy chuyển dịch kinh tế khu vực theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững tại Diễn đàn phát triển bền vững đô thị Việt Nam 2022

Với những nỗ lực và tâm huyết dành cho cũng như vai trò “cầu nối”, gắn kết những cơ chế, chính sách, pháp luật vào việc phát triển công trình xanh tại Việt Nam, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu không chỉ được cộng đồng, giới chuyên gia trong nước tin tưởng và đánh giá cao, mà còn được bạn bè quốc tế quý mến và ghi nhận. Nổi bật nhất trong số đó là giải thưởng “Asia Pacific Leadership in Green Building Awards” 2022 hạng mục “The Women in Green Building Leadership Award” - nữ lãnh đạo tiêu biểu có nhiều đóng góp trong lĩnh vực CTX khu vực châu Á – Thái Bình Dương do hội đồng CTX thế giới bình chọn.

Từ một sinh viên trường Luật, trải qua hành trình 20 năm gầy dựng sự nghiệp, xây dựng uy tín và từng bước khẳng định vai trò, vị thế nhất định trong và ngoài nước, nữ CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã trở thành tấm gương của tinh thần say mê học tập, dám nghĩ - dám làm và dám thử thách. Hành trình của cựu sinh viên trường Luật đã trải qua cũng chính là lời nhắn gửi dành cho các tân cử nhân trong buổi tốt nghiệp:

“Hãy kiên định theo đuổi những ước mơ, những giá trị tốt đẹp trong trái tim vẫn hằng ấp ủ!

Hãy phát huy mọi thế mạnh của bản thân, để khẳng định mình và phụng sự cộng đồng, xã hội!

Hãy tự hào được là thành viên của đại gia đình Trường Đại học Luật TP.HCM với tinh thần “SÁNG TRI THỨC, VỮNG CÔNG MINH”!”



Phuc Khang Corporation