Back to Top

CEO LƯU THỊ THANH MẪU: KIẾN TẠO GIÁ TRỊ CHO CỘNG ĐỒNG TỪ CÔNG TRÌNH XANH

Công trình xanh là phương tiện để Phuc Khang Corporation làm ra những sản phẩm tốt, đúng đắn, phù hợp với xu hướng của thế giới, lan tỏa tinh thần sống xanh cho mọi người và đóng góp vào chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, hướng đến sự phát triển bền vững chung của đất nước”. Đây là những chia sẻ của CEO Lưu Thị Thanh Mẫu tại Tuần lễ Công trình xanh Việt Nam 2022. 

 

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ về chủ đề “Đảm bảo sức khỏe, cải thiện chất lượng không khí và điều kiện tiện nghi trong công trình” tại sự kiện Tuần lễ CTX Việt Nam 2022

Sáng ngày 14/10/2022, các phiên thảo luận chuyên đề của Tuần lễ Công trình xanh (CTX) Việt Nam 2022 đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các đại biểu là Đại diện các Bộ Ban ngành, tổ chức, các chuyên gia trong nước và quốc tế, doanh nghiệp tiêu biểu... Các phiên thảo luận là phần trọng yếu trong khuôn khổ Tuần lễ CTX Việt Nam 2022 với chủ đề Thúc đẩy công trình xanh: Hướng tới mục tiêu hiện thực hóa cam kết của Việt Nam tại COP 26” diễn ra tại TP.HCM từ ngày 13-14/10/2022. Sự kiện do Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp vi Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Tổ chức tài chính quốc tế IFC, Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC) và các đơn vị liên quan tổ chức. 

Tham gia hội thảo chuyên đề 1: Đảm bảo sức khỏe, cải thiện chất lượng không khí và điều kiện tiện nghi trong công trình” của Tuần lễ CTX Việt Nam 2022, CEO xanh Lưu Thị Thanh Mẫu - Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, Tổng Giám Đốc Cty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation), Thạc sĩ ngành Đô thị học đã có bài chia sẻ về chủ đề: Sức khỏe & tiện nghi sống trong công trình xanh Diamond Lotus Riverside”.  

Theo CEO Lưu Thị Thanh Mẫu, CTX là phương tiện để Phuc Khang Corporation làm ra những sản phẩm tốt, đúng đắn, phù hợp với xu hướng của thế giới, lan tỏa tinh thần sống xanh cho mọi người và đóng góp vào chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, hướng đến sự phát triển bền vững chung của đất nước. Chính vì thế, trong hành trình phát triển bền vững của mình, Phuc Khang Corporation đã sớm lựa chn con đường phát triển các sản phẩm xanh theo chuẩn mực quốc tế tại thị trường Việt Nam. Kiên định với sứ mệnh: Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, đến nay, tại các CTX của Phuc Khang Corporation đã ghi nhận nhiều chỉ số khách quan cho sức khỏe và tiện nghi sống của cư dân. 

Lấy dự án thực chứng là CTX tiêu biểu Diamond Lotus Riverside, bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết: Chất lượng không khí, tiện nghi ánh sáng, thông gió tự nhiên, tiện nghi nhìn được quan tâm ngay từ giai đoạn thiết kế và kiểm soát tốt trong giai đoạn vận hành. Ngoài ra, công trình đóng góp vào sự đa dạng sinh học của đô thị thông qua việc bảo tồn hệ thống cây xanh và phát triển mới, làm trù phú hơn hệ sinh thái ven sông. Thêm vào đó, Diamond Lotus Riverside không những gắn kết giữa con người với thiên nhiên diễn ra tại ban công cây xanh, cảnh quan giữa các tòa nhà và công viên ven sông mà còn gắn kết giữa con người với con người nhằm tạo nên cộng đồng xanh và bền vững”. 

 

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu dẫn chứng về hệ sinh thái đa dạng được bảo tồn tại CTX Diamond Lotus Riverside có ý nghĩa tích cực đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của cư dân và cộng động

Cụ thể, Diamond Lotus Riverside được xây dựng theo cấp độ Vàng ở hai tiêu chuẩn LEED của Hội đồng CTX Mỹ (USGBC) và LOTUS của Hội đồng CTX Việt Nam (VGBC). Đây là chung cư cao tầng đầu tiên của Việt Nam có sự tham gia phát triển của Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) - công ty liên doanh giữa tập đoàn Phúc Khang và doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản - Mitsubishi. Dự án đã được Hội đồng CTX Việt Nam trao chứng nhận LOTUS Provisional - đang trên đà để đạt cấp độ Vàng ở giai đoạn chứng nhận đầy đủ, đạt danh hiệu "Top 5 dán công trình xanh thông minh tốt nhất năm 2021" do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) cùng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức bình chọn.   

Bằng việc tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc đảm bảo sức khỏe - tiện nghi theo những tiêu chuẩn CTX chuẩn mực, Diamond Lotus Riverside đã ghi nhận được các chỉ số khả quan về tiết kiệm năng lượng điện - nước. Cụ thể, chỉ số tiêu thụ năng lượng điện giảm đến 51,11% và chỉ số sử dụng nước giảm 41,7 % so với mức cơ sở. Một vài số liệu tích cực khác liên quan đến sức khỏe và tiện nghi sống của cư dân được thể hiện như: Dự án có 15,4% tổng diện tích mái trồng cây xanh; mật độ xây dựng chỉ 19%; 100% diện tích ở có ánh sáng và thông gió tự nhiên, có tầm nhìn ra bên ngoài; toàn bộ diện tích tiếp xúc trực tiếp với bức xạ mặt trời trong tất cả căn hộ đều sử dụng hệ thống kính Low – E, 2 lớp kính và 1 lớp khí trơ giúp giảm tiếng ồn, chống chói và giảm sự truyền nhiệt vào bên trong căn nhà... 

Nữ thuyền trưởng Phuc Khang Corporation đã dẫn chứng sinh động bằng nhiều hình ảnh thực tế về cuộc sống viên mãn được cư dân chia sẻ. Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu môi trường xây dựng bền vững và môi trường sống khỏe mạnh - tiện nghi trong công trình và đô thị nói chung, trong các sản phẩm của Phuc Khang Corporation nói riêng, được tạo lp dựa trên 6 phương diện căn bản gồm sức khỏe, sự tiện nghi, môi trường tự nhiên, hành vi lành mạnh, giá trị xã hội, và hành động vì khí hậu. Đây cũng chính là khung đánh giá về sức khỏe và tiện nghi của Hội đồng CTX thế giới. 

Để có được những phản hồi tích cực của cư dân như thế, đội ngũ kiến trúc sư và chủ đầu tư đã phải rất tỉ mỉ từ khâu lựa chọn vật liệu xây dựng giảm phát thải, bảo vệ sức khỏe người sử dụng đến tăng cường các tiện ích xanh và hiện đại đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cũng như tiện nghi sống thoải mái trong không gian trong lành cho cư dân. Ngoài ra, bà Lưu Thị Thanh Mẫu cũng tạo ấn tượng với những hình ảnh về sự đa dạng sinh thái ở công viên bền vững nằm trong khuôn khổ dự án Diamond Lotus Riverside. Theo nữ CEO, đây là kết quả tích cực cho những nỗ lực bảo tồn toàn bộ cây xanh và hệ sinh thái bản địa trong quá trình xây dựng Công viên bền vững trải dài 300m dọc bờ sông Kênh Đôi. Qua đây, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc xây dựng không gian sống nhiều cây xanh và đa dạng sinh học đối với sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của cư dân cũng như cộng động xung quanh. Những ý nghĩa này không chỉ dành cho một thế hệ mà còn cho nhiều thế hệ mai sau.  

 

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Ban tổ chức, đại biểu, khách mời của sự kiện Tuần lễ CTX Việt Nam 2022

Thông qua những chia sẻ thực tế về sức khỏe & tiện nghi sống trong công trình xanh Diamond Lotus Riverside, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã truyền cảm hứng đến các đại biểu tham dự phiên hội thảo chuyên đề. Cũng từ đây, nữ CEO mt lần nữa thể hiện tinh thần kiên định:Trong hành trình phát triển bền vững của mình, Phuc Khang Corporation luôn gắn với việc kiến tạo các giá trị cho cộng đồng và môi trường tự nhiên, thông qua các sản phẩm đạt chứng nhận công trình xanh, gắn với văn hóa truyền thống, mang lại cho cộng đồng một môi trường sống khỏe mạnh và tiện nghi”

Trước đó, chiều ngày 13/10/2020, đoàn đại biểu gồm hơn 60 khách mời là Đại diện các Bộ Ban ngành, tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp và báo chí... của Tuần lễ CTX Việt Nam 2022, cũng đã đến tham quan thực địa tại công trình xanh Diamond Lotus Riverside (Lê Quang Kim, P.8, Q.8, TP.HCM). Tại đây, đoàn đại biểu đã tham quan nhà mẫu, các địa điểm nổi bật được thiết kế theo tiêu chuẩn CTX chuẩn mực như chỗ đậu xe ưu tiên người khuyết tật và các loại xe phát thải thấp; nghe thuyết minh về hệ thống vật liệu xây dựng giảm phát thải, bảo vệ sức khỏe người sử dụng; các thiết bị sử dụng nước giúp tiết kiệm đến hơn 40% so với mức cơ sở; các tiện ích hồ bơi, sân chơi, cảnh quan... Bên cạnh đó, đoàn thực địa cũng được giới thiệu về những nỗ lực lưu giữ và tôn vinh các giá trị tinh hoa dân tộc từ ý tưởng thiết kế đến họa tiết kiến trúc độc đáo hoặc các sự kiện văn hóa lễ hội thường niên tại đây. 

Cũng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ CTX năm nay, tối ngày 13/10 đã diễn ra lễ vinh danh công trình xanh tiêu biểu 2022, nhằm tôn vinh các đơn vị có đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển Công trình xanh tại Việt Nam. Tại buổi lễ, 03 hạng mục thuộc dự án Khu đô thị Văn hóa – Thương mại – Du lch Làng Sen Việt Nam do Phuc Khang Corporation làm chủ đầu tư cũng đã được trao chứng nhận LOTUS của VGBC. Trong đó, hạng mục Trung Tâm Hội Nghị Tre Việt đạt được chứng nhận LOTUS cấp độ Vàng. Đây là công trình từng đạt kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam”, nằm trên Hồ Tịnh Đế Liên thuộc dự án Làng Sen Việt Nam được xây dựng từ 100% vật liệu tự nhiên với hơn 10.000 cây tre và hơn 20 tấn vọt, có sức chứa hơn 1.000 người. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH XUNG QUANH SỰ KIỆN:
















Khang Corporation