Back to Top

CEO PHUC KHANG CORPORATION: NÂNG TẦM TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI VỀ TRI THỨC VÌ NHỮNG THẾ HỆ SỐNG XANH – BỀN VỮNG – CÓ BẢN SẮC

Ngày 15/10/2022, tại Lễ Khai giảng năm học 2022–2023 của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đã đại diện doanh nghiệp Phuc Khang Corporation đến chúc mừng và tham gia nhiều hoạt động nhân văn, ý nghĩa như trồng cây xanh, tham dự triển lãm ý tưởng thiết kế Không gian đổi mới sáng tạo “Phuc Khang – USSH Innovation Hub”…


 

Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH KHXHNV Phan Văn Mãi (thứ 3 từ trái sang); PGS.TS Ngô Thị Phương Lan (áo dài xanh, thứ 6 từ trái) cùng CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài đỏ); Ủy viên TW Đảng, Giám đốc Đại học QG TPHCM Vũ Hải Quân (thứ 8 từ trái sang) cùng các đại biểu đến chúc mừng Lễ Khai giảng năm học 2022–2023 của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM.


Đến dự có sự tham gia của: UV TW Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi; UV TW Đảng, Bộ trưởng KHCN Huỳnh Thành Đạt; UV TW Đảng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT; UV TW Đảng, Giám đốc Đại học QG TPHCM Vũ Hải Quân cùng nhiều đại biểu…


Tại sự kiện, bà Lưu Thị Thanh Mẫu - Phó chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, Tổng Giám Đốc Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang – đã tham gia các hoạt động chào mừng ngày khai giảng năm học mới của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, tham gia buổi phát động trồng cây xanh, tham quan Không gian đổi mới sáng tạo “Phuc Khang – USSH Innovation Hub”, thăm “Vườn cây bản địa” do ông Phan Văn Mãi – Chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng nhà trường…


Theo đó, Phuc Khang Corporation và Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM chính thức trở thành đối tác chiến lược toàn diện của nhau, cùng hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động và những giá trị chung của hai bên vì sự phát triển bền vững. Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác chiến lược xác định mục tiêu hợp tác của 2 đơn vị là cùng nhau triển khai các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, các vấn đề phục vụ cộng đồng, trách nhiệm xã hội và các hoạt động khác đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội bền vững.  


Kiến tạo “Sản phẩm xanh – con người xanh” 


Trên tinh thần đồng thuận, hợp tác tự nguyện, tôn trọng lẫn nhau và đúng quy định pháp luật, biên bản MOU giữa Phuc Khang Corporation và Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM hướng đến 04 nhiệm vụ trọng tâm gồm: (1) Xây dựng Không gian đổi mới sáng tạo (Phuc Khang - USSH Innovation Hub); (2) Triển khai hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) và phục vụ cộng đồng; (3) Kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn và đáp ứng nhu cầu xã hội; (4) Kết nối truyền thông thương hiệu và chia sẻ thông điệp, hình ảnh. Theo đó, cả Phuc Khang Corporation và Trường ĐH KHXH&NV sẽ phối hợp cùng nhau nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, tùy theo khả năng, điều kiện, nguồn lực và nhu cầu để hợp tác thực hiện các chương trình, hoạt động cụ thể.


Với lợi thế là nhà phát triển công trình xanh tiên phong có hơn 13 năm kinh nghiệm, Phuc Khang Corporation đã ghi dấu hành trình hợp tác chiến lược với Trường ĐH KHXH&NV bằng một sản phẩm xanh – hiện đại: Không gian đổi mới sáng tạo “Phuc Khang – USSH Innovation Hub”. Đây là dự án được xây dựng dựa theo mô hình iLab của Đại học Harvard, có các nhiệm vụ như tuyển chọn các ý tưởng, chủ đề nghiên cứu trọng tâm; cung cấp tài nguyên cho hoạt động nghiên cứu sinh viên - giảng viên; kết nối sinh viên với giảng viên và các chuyên gia; và liên kết với các doanh nghiệp để bảo trợ sáng kiến. “Phuc Khang – USSH Innovation Hub” được đặt tại cơ sở Thủ Đức của Trường ĐH KHXH&NV. Theo đó, Phuc Khang Corporation sẽ chủ trì tài trợ xây dựng dự án trở thành không gian đổi mới sáng tạo có các trang bị hiện đại và đạt chuẩn công trình xanh LOTUS SI (Chứng nhận của Hội đồng Công trình xanh Việt Nam dành cho hạng mục không gian nội thất có diện tích nhỏ hơn 1000m2).  


PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM chia sẻ: “Không gian này có một ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ cho sinh viên, giảng viên của trường ĐHKHXH&NV, mà còn dành cho các sinh viên của hệ thống ĐHQG. Bởi vì những ý tưởng sáng tạo xã hội thường mang tính chất liên ngành để giải quyết các vấn đề phức tạp của xã hội”.

 

Phuc Khang Corporation sẽ chủ trì tài trợ xây dựng Không gian đổi mới sáng tạo “Phuc Khang – USSH Innovation Hub tại Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM theo chuẩn công trình xanh LOTUS SI. Triển lãm vinh dự đón tiếp Bộ trưởng Bộ KHCN Huỳnh Thành Đạt và Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan (thứ 4 và 5 từ trái sang).


Theo doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu, sứ mệnh của Phuc Khang Corporation là “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, chính vì thế, song song với xây dựng những sản phẩm xanh theo các tiêu chuẩn khắt khe, doanh nghiệp cũng đầu tư nhiều tâm huyết trong việc kiến tạo nên những “con người xanh”. Và, việc hợp tác chiến lược cùng với Trường ĐH KHXH&NV mà cụ thể là xây dựng không gian đổi mới sáng tạo theo tiêu chuẩn công trình xanh LOTUS SI, là một trong những chiến lược quan trọng được Phuc Khang Corporation ấp ủ khi đồng hành cùng các trường đại học. 


Trên bước đường phát triển, chúng tôi cũng xác định giữ vững các giá trị Tâm – Chí – Tín để không chỉ tạo ra những sản phẩm mang hàm lượng chất xám và tính nhân văn cao mà còn góp phần kiến tạo những thế hệ tiếp theo sống xanh, sống bền vững và sống có bản sắc. Chính những định hướng này là nền tảng quan trọng để Phuc Khang Corporation ấp ủ rất nhiều chiến lược đồng hành cùng với các trường đại học. Việc hợp tác cùng với Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, bắt đầu từ việc tài trợ xây dựng không gian đổi mới sáng tạo mang tên “Phuc Khang – USSH Innovation Hub” với các trang bị hiện đại, có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng tầm trách nhiệm xã hội của Phuc Khang Corporation, mà cụ thể hơn là trách nhiệm xã hội về tri thức. Đồng thời, đây cũng sẽ là một đóng góp thiết thực của doanh nghiệp cho các vấn đến môi trường thông qua một sản phẩm không gian học tập đạt chuẩn công trình xanh LOTUS SI.” – CEO Lưu Thị Thanh Mẫu phát biểu tại lễ khai giảng 2022-2023 Trường ĐH KHXH&NV. 


Nâng tầm trách nhiệm xã hội về tri thức 


Bên cạnh không gian đổi mới sáng tạo, trong thời gian hợp tác sắp tới Phuc Khang Corporation cùng với Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM cũng phối hợp, triển khai các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học, hội thảo quốc tế và trong nước liên quan đến các chủ đề đô thị xanh, đô thị thông minh, văn hóa, môi trường và phát triển bền vững; tổ chức, tham gia các hoạt động vì cộng đồng và bảo vệ môi trường; tổ chức chương trình “Người Nhân văn khởi nghiệp” nhằm thúc đẩy các giải pháp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo gắn với trách nhiệm xã hội và phát triển văn hóa một cách hài hòa.  

Đại diện UBND TP.HCM, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan - Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM (thứ 3 – từ phải), CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (áo dài đỏ) cùng các đại biểu tham gia hoạt động trồng cây xanh lan tỏa thông điệp nhân văn và bảo vệ môi trường


Song song đó, các chuyên gia Phuc Khang Corporation cũng sẽ tham gia vào quá trình đào tạo gắn với thực tiễn tại Trường ĐH KHXH&NV với các chủ đề liên quan đến lĩnh vực phát triển và quản lý đô thị, môi trường, phát triển bền vững, quản trị nguồn nhân lực, văn hóa truyền thống… Ngược lại, Trường ĐH KHXH&NV cũng phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các chương trình chia sẻ của doanh nhân, doanh nghiệp hướng đến lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo và trách nhiệm xã hội.  


Trước đó, vào tháng 08/2022, Phuc Khang Corporation cũng đã ký kết Biên bản MOU hợp tác chiến lược với Trường Đại học Luật TP.HCM. Theo nữ CEO Lưu Thị Thanh Mẫu, Phuc Khang Corporation xác định triết lý kinh doanh “Phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có trách nhiệm”, trong đó nhấn mạnh đến các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Với định hướng này mà nhiều năm qua, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh Covid 19 bùng phát mạnh mẽ năm 2021, Phuc Khang Corporation đã phát động kịp thời chiến dịch “Trái tim xanh tình nguyện” đồng hành cùng chính quyền, lực lượng tuyến đầu và người dân phòng chống dịch bệnh, thực hiện mục tiêu kép an toàn. Cũng trong thời gian này, Phuc Khang Corporation đã thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trên mặt trận giáo dục thông qua các hoạt động trao tặng hàng trăm suất học bổng, hàng nghìn máy tính bảng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 


Đến nay, cùng với các nỗ lực của Chính phủ và toàn hệ thống xã hội trong công cuộc bình thường mới, Phuc Khang Corporation cũng triển khai những định hướng tiếp theo trong chiến lược mở rộng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Việc tăng cường hợp tác chiến lược với các trường đại học có ý nghĩa nâng tầm trách nhiệm xã hội của Phuc Khang Corporation về mặt tri thức. Với bước tiến này, Phuc Khang Corporation sẽ dấn thân mạnh mẽ hơn vào các công cuộc chung của đất nước, khẳng định vai trò và vị thế của doanh nghiệp trong chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, hướng đến sự phát triển bền vững. 


MỘT SỐ HÌNH ẢNH XUNG QUANH SỰ KIỆN:












Phuc Khang Corporation