Back to Top

CEO PHUC KHANG CORPORATION: PHÁT TRIỂN VÀ CẢI TIẾN CÔNG TRÌNH XANH LÀ CHIẾN LƯỢC TẤT YẾU ĐỂ HƯỚNG ĐẾN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Phát triển công trình xanh, hướng đến những không gian sống thông minh, phát thải thấp... không chỉ gói gọn là chính sách, nỗ lực từ các cơ quan ban ngành nữa, mà đã được nhân rộng thành xu hướng và ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân và cộng đồng. Phuc Khang Corporation và nữ CEO xanh Lưu Thị Thanh Mẫu là một trong những điển hình của doanh nghiệp, doanh nhân sớm ý thức được vai trò của công trình xanh và có chiến lược thúc đẩy, nhân rộng.

Vừa qua, sự kiện Tuần lễ CTX (CTX) Việt Nam 2023 với chủ đề “Phát triển CTX thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng: Cơ hội và thách thức” do Bộ Xây dựng chủ trì đã được triển khai.

Tuần lễ CTX Việt Nam 2023 năm nay thu hút hơn 1.000 đại biểu tham gia thuộc các trong các lĩnh vực như tư vấn thiết kế, kiến trúc, bất động sản, vật liệu xây dựng, thiết bị, công nghệ, sản phẩm cơ điện, sản phẩm nội thất xanh, thông minh, tiết kiệm năng lượng, phát thải thấp. Đây là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, các doanh nghiệp, các đơn vị tư vấn, ngân hàng, các cơ quan, tổ chức quốc tế và những người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cùng ngồi lại để trao đổi về những giải pháp thúc đẩy chuyển đổi xanh ngành Xây dựng.  

Tuần lễ CTX 2023 thu hút hơn 1.000 đại biểu tham gia trong đó có các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, nhà đầu tư

Phuc Khang Corporation: Doanh nghiệp tiên phong xây dựng chiến lược xanh hóa từ sản phẩm đến nội lực

Tại Việt Nam hiện nay thì các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ đều nhất quán quan điểm và mục tiêu phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả năng lượng, tài nguyên, giảm phát thải khí nhà kính, đảm bảo sức khỏe con người. Cùng với xu hướng chuyển đổi xanh của thế giới sau COP 26, nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư ở Việt Nam nói chung và trong lĩnh vực xây dựng nói riêng đã xây dựng và triển khai các kế hoạch, giải pháp cụ thể để phát triển doanh nghiệp theo hướng xanh, phát thải thấp và tiến tới trung hòa các bon như mục tiêu đến 2050 mà Chính phủ đã cam kết.

Phuc Khang Corporation (PKC) là Nhà phát triển CTX sớm nắm bắt được xu hướng chung này nên từ lâu đã chọn hành trình xanh hóa doanh nghiệp với những chiến lược bài bản và hành động thực tiễn. Với hơn 14 năm kiên định với sứ mệnh “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, PKC tự hào đã mang lại những không gian sống xanh đến cộng đồng người Việt.

Hành trình kiến tạo CTX của PKC là một chiến lược lâu dài từ việc xây dựng, phát triển, vận hành và cải tiến mỗi ngày. Từ những ngày đầu phát triển CTX, PKC từng thấy mình cô độc trên con đường này, nhưng hiện tại thì điều đó không còn nữa, doanh nghiệp đã bắt đầu thấy sự đồng hành và chung tay của mọi người trong hành trình này.

Trong chiến lược xanh hóa sắp tới, PKC tiếp tục hành trình phát triển CTX mạnh mẽ hơn và liên tục cải tiến những dự án đã triển khai nhằm duy trì chất lượng sống tốt nhất cho cộng đồng. Doanh nghiệp hiểu rằng, một cộng đồng xanh cần nhiều hơn một CTX, còn có các yếu tố quan trọng như tiện ích xanh, hoạt động xanh… Do đó, PKC đã và đang triển khai những nghiên cứu về đô thị xanh và sẽ áp dụng trong quá trình phát triển dự án trong thời gian tới đây tại những dự án thực chứng.

 

CTX Diamond Lotus Riverside (49c đường Lê Quang Kim, P.8, Q.8, TP.HCM, Diamond Lotus Riverside) của Phuc Khang Corporation được chọn làm công trình tiêu biểu để đoàn khách sự kiện Tuần lễ CTX 2022 đến tham quan thực địa

Một trong những chiến lược đã được PKC triển khai trong thời gian qua và cũng tiếp tục được duy trì trong thời gian tới đó chính là xây dựng nguồn nhân lực xanh. Điều này là vô cùng quan trọng, và là một trong những yếu tố tiên quyết để phát triển CTX tại Việt Nam. Bởi “Muốn có sản phẩm xanh thì tư dư phai sinh thái”. Thế nên PKC đã sớm đầu tư nâng cao tri thức cho đội ngũ nhân sự thông qua các khóa đào tạo nội bộ, điển hình như khóa học tập và trải nghiệm tại Singapore hằng năm; quan tâm đến nguồn nhân lực trẻ trong tương lai của lĩnh vực xây dựng, kiến trúc và đô thị, thông qua các chương trình Green Study Tour, các phần học bổng Đô thị Xanh, chương trình Green Summer Design Studio… PKC tin rằng đây sẽ là một khoản đầu tư đúng đắn cho hành trình phát triển bền vững trong lĩnh vực môi trường xây dựng.

Sau COP 26, những hoạt động thúc đẩy tính bền vững, hướng đến netzero ngày càng được đẩy mạnh. Không nằm ngoài xu hướng này, PKC cũng đã xây dựng những hành động cụ thể để góp phần thúc đẩy cam kết net zero của Chính phủ thông qua sản phẩm chủ đạo của mình – BĐS Xanh. Những tòa nhà xanh, tòa nhà hiệu quả  năng lượng, đặc biệt là những công trình hướng đến neutral carbon hay net zero cũng đang là những sản phẩm được PKC nghiên cứu để triển khai trong tương lai gần. Chuyển đổi số trong môi trường xây dựng là chiến lược PKC đã và đang triển khai. Với tốc độ phát triển của công nghệ thông tin như hiện tại, việc chuyển đổi số sẽ là một cánh tay hỗ trợ không hề nhỏ cho việc thúc đẩy phát triển CTX nói riêng, cũng như trên nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội nói chung.

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Nữ doanh nhân tiêu biểu, đam mê dành nhiều tâm huyết cho sự phát triển của CTX

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản, cùng vốn hiểu biết sâu rộng, tinh thần nhiệt huyết, khát vọng và đam mê trong việc phát triển CTX chuẩn mực quốc tế tại thị trường Việt Nam, CEO của Phuc Khang Corporation bà Lưu Thị Thanh Mẫu là một trong những diễn giả quen thuộc xuất hiện tại sự kiện Tuần lễ CTX 2023 vừa qua.

 

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ quan điểm và chiến lược xanh hóa của doanh nghiệp tại sự kiện Tuần lễ CTX Việt Nam 2023

Tại đây, vị nữ doanh nhân này tiếp tục nêu cao vai trò của CTX đối với nền kinh tế - môi trường và xã hội và đặc biệt là chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp. Để từ đây, một lần nữa khẳng định việc phát triển CTX không chỉ là nỗ lực của cơ quan ban ngành mà còn là trách nhiệm, ý thức của chính doanh nhân, doanh nghiệp. Có như thế thì các CTX tại Việt Nam mới càng có nhiều cơ hội được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng hơn nữa.

Bên cạnh nỗ lực phát triển những CTX, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của quốc gia và chiến lược phát triển bền vững của đất nước, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cũng là một trong những tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, sẻ chia với cộng đồng, lan tỏa tri thức xanh đến thế hệ trẻ trong và ngoài nước. Nữ lãnh đạo PKC là một trong những diễn giả đầy nhiệt huyết và tâm đắc tại các sự kiện, hội thảo về CTX như: Tuần lễ CTX thường niên, Diễn đàn phát triển đô thị bền vững, Hội thảo IBEW - Tuần lễ Môi trường Xây dựng quốc tế…

Bằng những cống hiến và tâm huyết, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu được tôn vinh với các danh hiệu và giải thưởng "Asia Pacific Leadership in Green Building Awards 2022" hạng mục Women in green building leadership award (Nữ lãnh đạo tiêu biểu lĩnh vực CTX khu vực châu Á-Thái Bình Dương) do Hội đồng CTX thế giới trao tặng.

Phuc Khang Corporation