Back to Top

GREEN STUDY TOUR 2023: CHƯƠNG TRÌNH KIẾN TẬP CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM

Sáng ngày 20/05/2023, tại văn phòng Green Gallery, số 42 Mạc Đĩnh Chi, P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM, Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation (PKC) đã phối hợp cùng đại diện Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM (IUH) tổ chức: Chương trình kiến tập cho sinh viên khoa Tài Chính Ngân Hàng - Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM.

 

 

Chương trình có sự tham gia của đại diện cố vấn, quản lý tại Phuc Khang Corporation, đại diện Giảng viên khoa Tài Chính Ngân Hàng cùng hơn 80 sinh viên trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.


Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động "Green Study Tour 2023” được Phuc Khang Corporation chủ trì tổ chức và hỗ trợ, đồng hành cùng với các đơn vị giáo dục uy tín nhằm tạo điều kiện để nguồn tri thức trẻ - các sinh viên đại học có cơ hội quan sát, theo dõi quá trình hoạt động thực tế của doanh nghiệp nhằm học hỏi và đúc kết kinh nghiệm cho bản thân.


Với những ý nghĩa thiết thực như thế, Chương trình kiến tập cho sinh viên khoa Tài Chính Ngân Hàng - Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM đã tập trung vào các trọng tâm gồm: Chia sẻ tổng quan về bất động sản và thị trường bất động sản; Quy trình, quy định cơ bản trong giao dịch bất động sản; Tìm hiểu về Phuc Khang Corporation và Công trình Xanh; Và đặc biệt là hoạt động tham quan thực tế Diamond Lotus Riverside – một công trình xanh tiêu biểu của Phuc Khang Corporation có sự hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản Mitsibishi Corporation.


Các bạn sinh viên IUH tỏ ra vô cùng hào hứng với những nội dung thực tế được chia sẻ bởi đại diện PKC. Nhiều câu hỏi thú vị đã được các bạn sinh viên đưa ra trong phần giao lưu với các diễn giả của PKC. Đại diện Nhà phát triển Công trình xanh cũng đã có phần giải đáp và phản hồi nhiệt tình trước những bạn trẻ đầy năng lượng đến từ IUH.


Hoạt động tham quan dự án tiêu biểu Diamond Lotus Riverside tại địa chỉ 49C Lê Quang Kim, P.8, Q.8 dành cho các bạn sinh viên IUH diễn ra trong buổi chiều cùng ngày từ 14h00 - 15h00.


Các sinh viên đã được tham quan nhà mẫu, nghe giới thiệu về những hạng mục nổi bật được thiết kế theo chuẩn mực công trình xanh như: chỗ đậu xe ưu tiên người khuyết tật và các loại xe phát thải thấp; các thiết kế thụ động tận dụng ánh sáng tự nhiên; các loại thiết bị được lựa chọn theo tiêu chí xanh – bền vững giúp tiết kiệm lên đến 40% năng lượng điện - nước sử dụng so với mức cơ sở; các tiện ích hồ bơi, sân chơi, công viên bền vững với hệ sinh thái đa dạng và hệ thống cây xanh bản địa độc đáo được chủ đầu tư nỗ lực bảo tồn trong suốt thời gian qua…


Trước đó, ngày 15/05/2023, công trình xanh Diamond Lotus Riverside cũng đã vinh dự đón đoàn khách quốc tế hơn 60 sinh viên, giáo sư của trường ĐH Hochschule Darmstadt (CHLB Đức), trường Đại học Việt Đức đến tham quan và trải nghiệm thực tế.


PKC được thành lập đến nay hơn 14 năm, định kỳ thường niên, doanh nghiệp đều rất quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện để sinh viên các trường đại học uy tín trong và ngoài nước đến doanh nghiệp cũng như các công trình xanh tiêu biểu để kiến tập, thực tập, nghiên cứu, khảo sát thực tế… Những chương trình ý nghĩa này cũng như chuỗi hoạt động "Green Study Tour 2023” là một phần quan trọng trong chiến lược thực hành trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, đặt trọng tâm vào thế hệ trẻ, mầm xanh tương lai của đất nước.


















Phuc Khang Corporation