Back to Top

NGƯỜI PHÚC KHANG TRONG HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG – KHƠI NGUỒN NHỮNG GIÁ TRỊ THIÊNG LIÊNG

Gần 12 năm hoạt động với vị thế Nhà phát triển công trình xanh tiên phong trên thị trường bất động sản Việt Nam, Phúc Khang ngày càng lớn mạnh về quy mô và chất lượng, liên tục gặt hái được những thành công và trực tiếp khẳng định ưu thế dẫn đầu. Để đạt được thành quả xuất sắc ấy, hệ giá trị Người Phúc Khang cho đến hiện tại vẫn là điều cốt lõi tạo nên nền tảng cho những thành công lớn mà Tập đoàn đã và đang hướng tới.

Ban Lãnh đạo Công ty, đặc biệt là Chủ tịch Trần Tam và CEO xanh Lưu Thị Thanh Mẫu –đã luôn nỗ lực không mệt mỏi trong quá trình xây dựng thương hiệu BĐS xanh và mang đến những giải pháp về không gian sống tối ưu nhất cho người Việt. Trong những buổi nói chuyện của Chủ tịch và CEO trong những buổi sinh hoạt chung, mọi giá trị, “DNA” của Người Phúc Khang luôn được định vị và chia sẻ đến từng cán bộ nhân viên của Tập đoàn.  

Xác định nhân lực là yếu tố quyết định quan trọng của doanh nghiệp, Phúc Khang chú trọng đầu tư, củng cố, liên tục có chính sách đào tạo, nâng cao năng lực cho cán bộ nhân viên. Là 1 phần của Phúc Khang đồng nghĩa với việc bạn đã hội tụ văn hóa nỗ lực không ngừng học hỏi, sự chân thành, trách nhiệm, tính sáng tạo và tinh thần vượt khó của Người Phúc Khang. những nhân tố trên đã trở thành “DNA” đặc trưng riêng cho văn hóa Phúc Khang, không bị trộn lẫn bởi đặc điểm của bất cứ doanh nghiệp nào và cũng như không bị trộn lẫn bất cứ văn hóa nào của các doanh nghiệp khác.

Xã hội luôn vận động phát triển, môi trường kinh doanh cũng vì thế mà biến đổi liên tục. Nếu không chủ động cập nhật tri thức, con người nhất định sẽ bị tụt lại phía sau. Việc chủ động phát triển bản thân cũng đồng nghĩa với việc phát triển doanh nghiệp mà tầm nhìn xa hơn chính là góp phần xây dựng nước nhà. Hiểu được điều đó, Phúc Khang luôn cầu thị để phát triển theo định hướng của nền kinh tế tri thức với đội ngũ nhân sự có nền tảng kiến thức được đào tạo chuyên sâu, chuyên nghiệp. Với những tiêu chuẩn riêng cho sản phẩm của mình, nhân sự Phúc Khang luôn nỗ lực trau dồi tri thức, phát huy thế mạnh để sản xuất, quản lý sản phẩm theo định hướng phát triển bền vững. Hàng loạt các hoạt động, khóa đào tạo đã được tổ chức với sự tham gia giảng dạy từ các giảng viên uy tín, có nhiều năm hoạt động tại các công ty đa quốc gia như Gs. Niramal Kishnani, TS. Lê Thẩm Dương, TS. Nguyễn Thanh Tùng,... Chỉ tính riêng trong 2020 và 4 tháng đầu năm 2021, Phúc Khang đã có hơn 100 khóa đào tạo nội bộ về Công trình xanh, IPO, Chiến lược Marketing, Vật liệu xây dựng, Quản lí dự án,… Đây cũng chính là tâm huyết mà Ban lãnh đạo Phúc Khang gửi gắm đến nhân sự Tập đoàn vì sự tiến bộ của Người Phúc Khang nói chung trong hành trình phát triển hiệu quả và bền vững.

Chương trình đào tạo “ Người Phúc Khang trong hành trình phát triển bền vững” dành cho CBNV Phúc Khang

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Phúc Khang tôn trọng và khuyến khích sáng tạo đổi mới trong công tác nhằm tạo ra tính đột phá cho sản phẩm. Tập đoàn thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi cho nhân viên các phòng ban đề xuất ý tưởng nhằm cải thiện môi trường văn phòng làm việc, cải thiện hiệu suất lao động. Chính điều này đã giúp đội ngũ nhân viên Phuc Khang Corporation luôn năng động, quyết đoán, chủ động đưa ra nhiều sáng kiến trong công việc, phát huy tối đa năng lực và tiềm lực của bản thân. Đối mặt với càng nhiều khó khăn, thử thách, người Phúc Khang lại càng dấn thân vượt khó, để thử nghiệm ý tưởng, để đột phá sản phẩm, và để phát huy khả năng cạnh tranh tốt hơn trong môi trường kinh doanh luôn vận động biến đổi không ngừng. Một  điểm đặc biệt mà nhiều thành viên tự hào khi được làm việc dưới “nếp nhà” Phúc Khang là người Phúc Khang luôn biết trân trọng cả thành công và thất bại. Với tinh thần cầu thị, người Phúc Khang luôn biết học hỏi từ lần vấp ngã trước, nghiêm túc nhìn nhận lỗi sai và cải thiện nhanh chóng để đạt được hiệu quả công việc trong thời gian nhanh nhất. Liên tục nuôi dưỡng sự đổi mới, liên tục trân trọng những bài học rút ra từ thực tiễn chính là khởi nguồn cho mọi thành công mà người Phúc Khang đã và đang thực hiện trên hành trình xanh vì một tương lai bền vững hơn. Nhờ tinh thần vượt khó mà Phúc Khang non trẻ của năm 2009 phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế, thị trường bất động sản chạm đáy đã có cú vươn mình mạnh mẽ trở thành Nhà phát triển công trình xanh tiên phong tại thị trường Việt Nam với nhiều thành tựu đáng kể.

Nếu như văn hóa học tập, tính sáng tạo, tinh thần vượt khó là điều kiện cần làm nên đặc trưng Người Phúc Khang thì Trách nhiệm chính là mảnh ghép hoàn thiện giá trị người Phúc Khang. Đây cũng là yếu tố khiến mọi khách hàng lựa chọn sản phẩm của Phúc Khang như một giải pháp đúng đắn và hoàn hảo nhất. Chính ý thức trách nhiệm nghiêm túc của đội ngũ Phúc Khang trong công việc đã tạo nên những sản phẩm chất lượng vượt trội, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sống xanh, sống khỏe của khách hàng. Từ trách nhiệm với bản thân, mỗi thành viên thấu hiểu được trách nhiệm với đội nhóm, từ đó hình thành nên ý thức trách nhiệm với doanh nghiệp cũng như với khách hàng để điều chỉnh hành vi, thái độ, cải thiện hiệu suất và năng suất làm việc, đạt mục đích chung đề ra. Hàng nghìn sản phẩm tại Diamond Lotus Riverside, Làng Sen Việt Nam, chuỗi đô thị thấp tầng Eco xanh sinh thái,… đã được đông đảo khách hàng trên cả nước đón nhận nồng nhiệt. Phúc Khang chăm chút sản phẩm trong từng công đoạn để dâng tặng khách hàng không chỉ là một mái nhà mà còn là cả một niềm tin, một sự lựa chọn lâu dài.

CBNV Phúc Khang tham gia Cải thiện môi trường và cảnh quan Bờ sông tại Công viên bền vững Diamond Lotus Riverside

Không chỉ thế, ở Phúc Khang, khái niệm trách nhiệm còn gắn liền với trách nhiệm chuyển giao. Việc xây dựng các công trình cũng như các hoạt động trong hệ sinh thái của Tập đoàn đều xoay quanh sứ mệnh “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”. Hướng tới phát triển bền vững, gìn giữ một Việt Nam xanh hơn, phồn vinh hơn không chỉ cho thế hệ chúng ta mà còn cho những thế hệ đi sau chính là khát vọng mà những người đứng đầu Phúc Khang hướng đến. Không chỉ chuyển giao cho thế hệ sau những kỳ vọng, những thành quả trái ngọt chúng ta đã gây dựng được mà còn chuyển giao cả những ý nghĩa nhân văn, những nét đẹp truyền thống của dân tộc, thậm chí là cả không gian sống an bình trong các sản phẩm của Phúc Khang.

Với Phúc Khang, việc phát triển doanh nghiệp luôn đi đôi với tinh thần trao tặng, gieo mầm những giá trị yêu thương rộng khắp cộng đồng. Bằng việc chia sẻ và tương trợ những hoàn cảnh khó khăn, những tấm gương hiếu học khắp cả nước, Phúc Khang đã trực tiếp hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo cộng đồng đầy ấn tượng của mình. Chỉ trong 3 năm 2017-2020, Phúc Khang đã trao tặng hơn 12 căn nhà tình nghĩa, 13 cây cầu, 2 trường học đến các tỉnh thành, hàng ngàn học bổng khuyến học cho con em CBNV cũng như các em học sinh nghèo vượt khó, hàng ngàn phần quà giá trị cho người nghèo khắp cả nước. Phúc Khang cũng nhiều lần tham gia giải cứu nông sản giúp nông dân các tỉnh Tây Nguyên, Long An, Bình Thuận trong thời điểm khó khăn bởi đại dịch COVID-19. Cùng nhịp đập với toàn dân khi cơn bão số 10 ập đến các tỉnh miền Trung, đại diện Phúc Khang đã tham gia cứu trợ đồng bào tại các tỉnh gặp thiệt hại đáng kể do cơn bão gây ra. Với Phúc Khang, trách nhiệm với cộng đồng không phải là để đánh bóng hay quảng bá tên tuổi, mà xuất phát từ lòng nhiệt thành thực thi lời hứa của mình: lời hứa tạo lập một cộng đồng nhân văn và bền vững.

Bước sang năm thứ 12 trên hành trình xanh với những giá trị nhân văn bền vững, Người Phúc Khang ngày càng mạnh mẽ , tự tin trước những thử thách hậu Covid -19

Có thể thấy, Phúc Khang đang trải qua năm thứ 12 trên hành trình xanh với những giá trị nhân văn bền vững. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng những giá trị cốt lõi mà người Phúc Khang tự hào sẽ vẫn là hạt nhân quan trọng góp phần hình thành và nâng tầm văn hóa của một doanh nghiệp không cúi đầu trước nghịch cảnh./.

Phúc Khang