Back to Top

“NHÀ TRE LỚN NHẤT VIỆT NAM” MANG GIẢI KIẾN TRÚC XANH CỦA MỸ VỀ CHO KTS. VÕ TRỌNG NGHĨA





“NHÀ TRE LỚN NHẤT VIỆT NAM” MANG GIẢI KIẾN TRÚC XANH CỦA MỸ VỀ CHO KTS. VÕ TRỌNG NGHĨA

Trung tâm Hội nghị Tre Việt thuộc Khu đô thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), vừa mang về cho KTS. Võ Trọng Nghĩa giải thưởng kiến trúc xanh ở Mỹ (Green Gold Design Awards).

Green Gold Design Awards (Giải thưởng Kiến trúc xanh) là một trong những giải thưởng uy tín trên thế giới được tổ chức từ những năm 1950 tại Chicago, Mỹ. Green Gold Design Awards được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những sáng kiến, những thiết kế mang tính cách mạng và có đóng góp tích cực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Tọa lạc tại Khu đô thị Văn hóa- Thương mại- Du lịch Làng Sen Việt Nam, Trung tâm Hội nghị Tre Việt Trung tâm Hội nghị Tre Việt do KTS. Võ Trọng Nghĩa thiết kế là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây dựng từ 10.000 cây tre và hơn 20 tấn vọt, tạo ra một không gian không cột khổng lồ có kết cấu vượt nhịp lên đến 30 m, đây là khẩu độ lớn nhất của tre được thực hiện từ trước đến nay. Với sức chứa lên đến 1.000 người công trình đã trở thành công trình làm hoàn toàn bằng tre lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Sự độc đáo của công trình chính là ở việc vận dụng và sáng tạo tuyệt vời trên nền tảng của kiến trúc truyền thống Viêt Nam  của KTS Võ Trọng Nghĩa khi toàn bộ kết cấu tre khổng lồ này không sử dụng bất cứ chiếc đinh ốc kim loại nào để liên kết.

Trung tâm hội nghị Tre Việt đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập Danh hiệu kỷ lục “Nhà tre lớn nhất Việt Nam” hồi tháng 4/2015. Đây là công trình kiến trúc đầu tiên của tỉnh Long An được vinh dự nhận kỷ lục Quốc gia.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – TGĐ Phuc Khang Corporation và KTS. Võ Trọng Nghĩa vinh dự nhận kỷ lục Nhà tre lớn nhất Việt Nam cho công trình Trung tâm Hội nghị Tre Việt

 

Sau khi được khánh thành đi vào hoạt động, Trung tâm Hội nghị Tre Việt đã trở thành không gian văn hóa cộng đồng, thường xuyên diễn ra nhiều chương trình văn hóa, lễ hội và những dịp đặc biệt như Tết nguyên đán, Tết trung thu, Lễ giỗ tổ Hùng Vương, Quốc tế thiếu nhi… phục vụ cư dân Làng Sen và đồng bào địa phương,… Công trình cũng vinh dự được đón tiếp nhiều đoàn khách tham quan trong và ngoài nước để tìm hiểu về nét kiến trúc độc đáo và đậm giá trị nhân văn truyền thống Việt Nam.

Chủ tịch tỉnh Long An chụp ảnh lưu niệm cùng Ban TGĐ Phuc Khang Corporation và đối tác trong ngày Trung tâm Hội nghị Tre Việt chính thức đi vào hoạt động



Dịp này, KTS. Võ Trọng Nghĩa đoạt đến 5 giải kiến trúc xanh của Mỹ. Ngoài Trung tâm Hội nghị Tre Việt, 4 công trình khác cũng mang về giải thưởng cho KTS. Võ Trọng Nghĩa, gồm: khách sạn Atlas ở Hội An, ngôi nhà bậc thang ở Nha Trang, nhà hàng ở cuối đường Láng Hòa Lạc, công trình Đèn Lồng Đỏ.

 Một số hình ảnh khác của “Nhà tre lớn nhất Việt Nam”: