Back to Top

PHUC KHANG CORP BẢO TRỢ RA MẮT SÁCH "CHÂM CỨU SINH THÁI: BIẾN ĐỔI KIẾN TRÚC VÀ ĐÔ THỊ Ở CHÂU Á"

Ngày 11/1 vừa qua, tại Hà Nội, GS Nirmal Kishnani đã ra mắt sách "Ecopuncture: Transforming Architecture and Urbanism in Asia" (Châm cứu sinh thái: Biến đổi Kiến trúc và Đô thị ở Châu Á). Cuốn sách được bảo trợ độc quyền bởi Nhà phát triển Công trình xanh Phuc Khang Corporation.

            "Ecopuncture: Transforming Architecture and Urbanism in Asia" sẽ giải nén những quan niệm sai lầm về tính bền vững và xem xét vai trò của người thiết kế trong việc kết nối các hệ thống tự nhiên và nhân tạo. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đưa ra 16 dự án xây dựng tiêu biểu minh chứng cho một thế giới quan sinh thái. Mỗi dự án là một hành động phi thường của “châm cứu sinh thái” nhằm mục đích cải thiện thế giới theo những cách khác nhau và vì những lý do khác nhau. Nằm trong khuôn khổ Lễ trao giải Ashui Awards 2019, bộ phim về cuốn sách cũng đã chính thức được ra mắt công chúng, phiên bản tiếng Việt dự kiến sẽ phát hành vào đầu quý 2 năm 2020.

"Ecopuncture: Transforming Architecture and Urbanism in Asia" là tâm huyết của GS. Kishnani - Giảng viên cao cấp bộ môn Kiến trúc, Khoa Thiết kế và Môi trường trường Đại học Quốc gia Singapore , ông đồng thời cũng là tác giả của cuốn sách “Greening Asia – Emerging Principles for Sustainable Architecture (Xanh hóa Châu Á – Các nguyên tắc mới nổi cho kiến trúc bền vững” hiện đã được phát hành miễn phí độc quyền trên website Phúc Khang tại http://phuckhang.vn/thu-vien-xanh/so-tay-xanh/sach-xanh-hoa-chau-a. “Xanh hóa Châu Á” là cẩm nang về “công cuộc xây dựng theo mô hình Xanh ở Châu Á”, bổ sung những kiến thức vô cùng quan trọng về thiết kế bền vững và công trình xanh trong thực tiễn dành cho giới học giả và các chuyên gia xây dựng. 

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu - CEO Phuc Khang (thứ 3 từ trái sang) cùng các dịch giả tác phẩm “Châm cứu sinh thái"

Trên con đường theo đuổi triết lí kinh doanh phát triển bền vững phải bắt đầu từ phát triển có trách nhiệm, Phuc Khang Corp đã có duyên gặp gỡ và đồng hành cùng GS Kishnani. Chính khát vọng tạo lập những cộng đồng xanh, thông minh, bền vững đã là điểm gặp gỡ của cả hai bên, tạo nên mối quan hệ khăng khít và gắn bó. Phúc Khang tự hào khi là cầu nối mang những tri thức quý báu từ quyển sách tới các chuyên gia trong ngành, các kiến trúc sư và đông đảo quý độc giả quan tâm tới quá trình phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam và trên thế giới; đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường đang tác động ngày càng mạnh mẽ tới đời sống con người như hiện nay.

“Việc tham dự vào những chương trình xanh của các chuyên gia như GS Kishnani là một trong những đóng góp mà chúng tôi muốn thực hiện để cải thiện tư duy xanh, tạo ra những con người xanh. Đặc biệt, mục tiêu chúng tôi hướng đến là kiến tạo cộng đồng, biến đổi xã hội và cộng tác với nhau vì một thế giới xanh hơn, phát triển bền vững hơn và nhân văn hơn.”, bà Lưu Thị Thanh Mẫu – CEO Phúc Khang chia sẻ.

 Dr Nirmal Kishnani nhà giáo dục, kiến trúc sư, chuyên gia về xây dựng xanh, Tổng biên tập tạp chí FuturArc, hiện ông đang giảng dạy tại khoa Kiến trúc trường Đại học Quốc gia Singapore và hoạt động thường xuyên trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn và định hình các khuynh hướng thiết kế xanh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Sau lần hợp tác đầu tiên vào tháng 1 năm 2019 với cuốn sách “Greening Asia – Emerging Principles for Sustainable Architecture (Xanh hóa Châu Á – Các nguyên tắc mới nổi cho kiến trúc bền vững” , năm nay, GS Kishnani lại tiếp tục đồng hành cùng Phúc Khang khi ra mắt cuốn sách thứ hai "Ecopuncture: Transforming Architecture and Urbanism in Asia" (Châm cứu sinh thái: Biến đổi Kiến trúc và Đô thị ở Châu Á). Xem thêm trailer sách “Châm cứu sinh thái: Biến đổi Kiến trúc và đô thị ở Châu Á” tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=0pKbGqyg7dA&feature=youtu.be