Back to Top

PHUC KHANG CORPORATION TRIỂN KHAI ĐÀO TẠO TIÊU DÙNG BỀN VỮNG VÀ VĂN PHÒNG XANH TRÊN QUY MÔ TOÀN CÔNG TY

Tiếp nối thành công của chương trình đào tạo “Tiêu Chuẩn Công Trình Xanh” trong tháng 2 và 3, Phuc Khang Corporation tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình đào tạo “TIÊU DÙNG BỀN VỮNG & VĂN PHÒNG XANH” cho đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp, đều đặn vào các ngày thứ Bảy hằng tuần tháng 04/2023.

Chương trình do Phòng Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm phối hợp cùng Phòng Đào tạo của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) tổ chức với mục tiêu góp phần nâng cao ý thức và thay đổi hành vi của toàn bộ CBNV về thực hành lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, tạo môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện.

Khóa 01 của chương trình đã diễn ra vào sáng ngày 08/04/2023, tại hội trường Green Gallery (42 Mạc Đĩnh Chi, Q1, TP.HCM) với sự tham dự của hơn 30 Anh/Chị quản lý cấp cao đang dẫn dắt các Khối, Phòng, Ban tại Phuc Khang Corporation. Qua buổi học, các anh/chị quản lý cũng đã thống nhất và cam kết với vai trò "đại sứ" - người đồng hành để truyền cảm hứng, lan tỏa và đào tạo cho toàn bộ đội ngũ CBNV về thực hành văn phòng xanh và tiêu dùng bền vững.

Sau đó, với sự thống nhất và hưởng ứng của đội ngũ quản lý, khóa 02 của chuỗi chương trình đào tạo đã diễn ra linh hoạt ở nhiều địa điểm và lan tỏa sâu rộng đến từng nhân viên ở các bộ phận khác nhau. Trong 02 ngày thứ Bảy giữa tháng Tư (15/04 và 22/04), Ban đào tạo cùng với các “Đại Sứ” đã thực hiện được 4 lớp học cho khoảng hơn 200 nhân sự đang công tác tại bộ phận Hành Chính, Marketing, Kinh Doanh, Kế toán, Quản lý dự án, CBNV của các công ty thành viên…

Tương ứng với từng nhóm nhân sự, Ban đào tạo và các “Đại sứ” đã vận dụng sự sáng tạo, chủ động dùng nhiều hình thức tiếp cận, truyền tải thông điệp, lồng ghép các bài tập thực hành và trò chơi ôn tập một cách đa dạng, linh hoạt.

Mục tiêu của chuỗi chương trình đào tạo nhằm nâng cao ý thức và thay đổi hành vi của CBNV hướng tới thực hành tiêu dùng bền vững, cải tiến môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện. Các nội dung của chương trình đào tạo xoay quanh những chủ đề rất thực tiễn như: Tiết kiệm Điện, Tiết kiệm Nước, Tiết kiệm Giấy, Giảm Rác Thải, Bảo vệ Cây Xanh và Sử dụng Văn Phòng Phẩm sao cho hiệu quả.

Những câu chuyện thực hành hằng ngày như tận dụng nước rửa rau để tưới cây, tráng chén bát, tập thói quen sử dụng cốc nước khi đánh răng… để tiết kiệm nước, hay bật điều hòa tại văn phòng và nhà riêng với nhiệt độ thích hợp sao cho tiết kiệm điện… được các “Đại Sứ” khéo léo đưa vào bài học truyền tải đến đội ngũ nhân sự.

Sau mỗi buổi học, cả đội ngũ quản lý và CBNV đều thống nhất và cam kết sẽ đồng hành cùng Phuc Khang Corporation có những hành động cụ thể nhằm thực hành tiêu dùng bền vững và văn phòng xanh tại công ty, đồng thời lan tỏa lối sống xanh đến với gia đình, người thân, bạn bè và cộng đồng xung quanh.

Kế hoạch tiếp theo, với các kiến thức nền tảng từ chuỗi chương trình đào tạo, Phuc Khang Corporation sẽ phát động phong trào “Ý tưởng Sáng tạo XANH”, kêu gọi hành động lối sống xanh và tiêu dùng bền vững tại tất cả các trụ sở và văn phòng, tiến gần hơn đến sứ mệnh “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”.




























































































Phuc Khang Corporation