Back to Top

PHUC KHANG CORPORATION VÀ CÂU CHUYỆN BẤT ĐỘNG SẢN XANH NÂNG TẦM CUỘC SỐNG

Đúng vào ngày 28/04/2009 với đội ngũ chỉ hơn 18 thành viên trẻ đầy nhiệt huyết, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang chính thức ra mắt thị trường và cũng đặt dấu chân đầu tiên trên hành trình xanh với những giá trị nhân văn bền vững của mình. 12 năm tạo lập và phát triển, Phúc Khang tự hào là đơn vị tiên phong phát triển Công trình xanh tại Việt Nam.

Giấc mơ Xanh ngay từ những ngày đầu thành lập

Phải nói rằng, yếu tố Xanh đã là chất “DNA” đặc trưng và khác biệt của Phúc Khang ngay từ những ngày đầu khi cái tên Phúc Khang còn khá xa lạ trên thị trường. Với phương châm “ Bất động sản cho mọi người” xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường, Phúc Khang đã thành công trong việc phổ chúng hóa bất động sản phẩm chất cao, giúp người dân có thể tích lũy được những sản phẩm phù hợp với khả năng đáp ứng nhu cầu, những khát khao hợp lý của họ. Bên cạnh đó, Phúc Khang còn có niềm khát khao cống hiến, mong muốn kiến tạo nên những không gian sống đích thực vào mỗi sản phẩm BĐS xanh chính phẩm. Đó là một trong những lý do vì sao các dự án của Phúc Khang thường rất chú trọng đến từng chi tiết xanh như: sân vườn, công viên, hồ nước phục vụ cộng đồng mang đậm nét truyền thống, bản sắc Việt trong dòng sản phẩm “Eco-xanh, sinh thái” hay dòng sản phẩm cao tầng được thiết kế, xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn xanh của thế giới. Với cách đi “ngược hướng” vào thời điểm lúc thị trường bất động sản gần như chạm đáy vào những năm 2009-2012, Phúc Khang đã gây được tiếng vang lớn, trở thành “chú ngựa ô” đầy ấn tượng của thị trường khi cung cấp hàng loạt sản phẩm đất nền như: EcoVillage, SunflowerCity, EcoTown,....

Phúc Khang nhận cúp và bằng khen Chứng nhận về Thi công bền vững  tại Lễ trao giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2020

Năm 2014, một lần nữa cái tên Phúc Khang lại gây kinh ngạc thị trường khi mang đến tạo nên dòng sản phẩm “bất động sản Văn hóa” khi đặt tâm hồn của mình vào mảnh đất, biến những khu đất bình thường thành những dự án nhân văn, sinh thái với Khu Đô thị Văn hoá – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam. Với quy mô hơn 50ha đã tạo cơn sốt khi được đặt mua hết trong hơn 6 tháng thay vì 18 tháng như dự kiến ban đầu. Thành công ấy một phần đến từ tâm huyết của nhà phát triển dự án cũng như tính nhân văn trong sự tinh tế hiện đại của từng sản phẩm. Tại Làng Sen Việt Nam, Phúc Khang đã dành hẳn lõi trung tâm để phát triển không gian sinh hoạt cộng đồng và công viên văn hoá Bách Việt, với Dải thương mại Cửu Long - Sông Hồng mô phỏng kiến trúc đặc trưng của các vùng miền cùng hình ảnh cây đa, bến nước, mái hiên của phố cổ Hội An hay văn hoá trên bến dưới thuyền của người dân Nam Bộ. Ngoài ra, việc sử dụng các vật liệu xanh bền vững trong tiến trình phát triển BĐS xanh của Phúc Khang cũng luôn được lưu tâm như:Trung tâm hội nghị Tre Việt trên Hồ Tịnh Đế Liên đã sử dụng từ 100% vật liệu tự nhiên với hơn 10.000 cây tre và hơn 20 tấn vọt, vượt nhịp kết cấu lên đến 30m, tạo không gian khổng lồ có sức chức hơn 1.000 người. Công trình đã đem về danh hiệu “Nhà tre lớn nhất Việt Nam” – một kỷ lục quốc gia về công trình kiến trúc đầu tiên của tỉnh Long An. Và Cổng chào Lạc Việt - một công trình kiến trúc đặc sắc, sở hữu nét kiến trúc độc đáo với cách điệu mô phỏng hoa văn trên trống đồng Ngọc Lũ, trở thành kỷ lục thứ 2 mà Làng Sen Việt Nam sở hữu: “ Cổng chào có họa tiết trống đồng lớn nhất Việt Nam”. Đây chính là sự lồng ghép linh hoạt giữa sự kế thừa bản sắc văn hóa dân tộc trong kiến trúc Việt và tính văn minh, hiện đại của xu thế toàn cầu.

Trung tâm hội nghị Tre Việt giữa hồ Tịnh Đế Liên thuộc Khu đô thị Văn hóa – Thương mại – Du lịch Làng Sen Việt Nam

Sức hút từ thương hiệu Phúc Khang Corporation trở nên mạnh mẽ hơn khi Phúc Khang thể hiện được cái “tâm” và “tầm” của doanh nghiệp với cộng đồng trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với biến đổi khí hậu và khủng hoảng năng lượng mà Việt Nam là nước đang gánh chịu ảnh hưởng mạnh mẽ với sự ra đời của Chuỗi căn hộ xanh Diamond Lotus với các dự án tiêu biểu như: Diamond Lotus Riverside, Rome by Diamond Lotus,.....Cùng với sự nỗ lực của Chính phủ, các Bộ ngành, và các doanh nghiệp mà Phúc Khang đang là đơn vị tiên phong về phát triển CTX tại Việt Nam, những nhận thức của khách hàng về công trình xanh, căn hộ xanh đã thay đổi một cách rõ rệt. Một minh chứng khá rõ cho điều này là khi Phúc Khang bắt đầu bán căn hộ xanh đầu tiên, theo một khảo sát chỉ có 35% khách hàng sẽ vào ở. Tuy nhiên, sau 1 năm, tỷ lệ lấp đầy là 84%, giá BĐS công trình xanh đã tăng 175%. Tỷ lệ cư dân về sinh sống tại công trình khá nhanh là minh chứng cho việc cư dân đã thấu hiểu những lợi ích khi sinh sống trong công trình xanh cũng như tâm huyết của Chủ đầu tư.

  

Diamond Lotus Riverside tự hào là không gian sống sinh thái ngay giữa lòng thành phố

Diamond Lotus Riverside trở thành TOP 5 dự án Công trình xanh tốt nhất 2020 do Tạp chí điện tử bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) tổ chức. Kết quả này đạt được từ sự bình chọn của hơn 500.000 độc giả cả nước và hội đồng xét duyệt bao gồm 150 nhà báo và 30 chuyên gia đầu ngành các lĩnh vực kinh tế, kiến trúc, xây dựng và bất động sản. Trước đó, dự án Diamond Lotus Riverside cũng xuất sắc giành được nhiều giải thưởng ấn tượng như: Công trình xanh đáng sống nhất – Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018; Thiết kế kiến trúc cảnh quan đẹp nhất; Dự án xanh tốt nhất – Giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Awards 2020.

Đến Sứ mệnh chuyển giao

Những năm qua, Phúc Khang ghi dấu nỗ lực không ngừng trên hành trình nâng tầm cuộc sống xanh, vươn đến đỉnh cao, từng bước đưa thương hiệu Việt ra thế giới. Cùng với việc đẩy mạnh hợp tác với các đối tác hàng đầu lĩnh vực bất động sản, kiến trúc, xây dựng (Coteccons, Hòa Bình, Mai-Archi, CBRE, Savills,…), Phúc Khang còn đẩy mạnh quan hệ với các tập đoàn đa ngành quốc tế như Mitsubishi, UL, … Cùng với các hoạt động M&A được dồn toàn lực phát triển trong 2020, Phúc Khang đã mang đến một diện mạo mới tươi trẻ và đầy sức sống cho hàng ngũ các doanh nghiệp bất động sản đình đám khu vực phía Nam nói riêng cũng như đối với cả nước nói chung.

Tri ân quản lý và nhân viên đã cống hiến từ những ngày đầu thành lập trong Lễ Kỷ niệm 10 năm hành trình xanh của Nhà phát triển CTX Phuc Khang Corporation

Đến nay, Phúc Khang đã trở thành Công ty Đầu tư và phát triển  có thương hiệu và sức ảnh hưởng trên thị trường, phát triển thành công 3 dòng sản phẩm then chốt: Chuỗi căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Quốc tế Diamond Lotus, Đô thị Văn hóa – Thương mại- Du lịch Làng Sen Việt Nam và Chuỗi Bất động sản thương mại Vietnam Square. Không ngừng củng cố, hoàn thiện hệ sinh thái của mình, Phúc Khang đã và đang định vị trở thành Nhà phát triển bất động sản tiên phong thuộc Top đầu ngành. Hệ sinh thái Phuc Khang Corporation bao gồm xây dựng, giáo dục, thương mại, tiêu dùng xoay quanh hạt nhân lõi là bất động sản, phát triển sản phẩm theo phân khúc giá trị, khai mở lối sống xanh chính phẩm theo triết lí “Sáng tạo vị nhân sinh”. Người Phúc Khang cũng vì thế mà năng động, sáng tạo hơn gấp bội, dám đối đầu thử thách, vượt khó khăn để tự hoàn thiện mình. Để rồi từ đó, hệ giá trị của Phúc Khang linh hoạt ứng biến trước tình hình thực tế, phát huy nội lực, bằng chứng là gần 2 năm ứng phó với đại dịch Covid 19, Phúc Khang vẫn tự hào khi chưa có bất cứ nhân sự nào phải rời đi vì những lí do liên quan tới dịch bệnh.

Lễ ra quân cải tạo và dọn dẹp vệ sinh bờ sông tại dự án Diamond Lotus Riverside vào cuối 2020

Song song với việc củng cố, đào tạo nhân lực nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, Phúc Khang đồng thời cũng không quên thực thi sứ mệnh kiến tạo cộng đồng của mình qua các hoạt động CSR. Hàng trăm chiếc cầu, cống thoát nước, hàng trăm mái nhà tình nghĩa cho công nhân nghèo, học bổng khuyến học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những chương trình cứu trợ vùng lũ, thiên tai, giải cứu nông sản trên khắp mọi miền Tổ quốc, … là tâm huyết của đội ngũ Phúc Khang dành tặng thế giới. Triết lý kinh doanh của Phúc Khang là “phát triển bền vững” phải bắt đầu từ  “phát triển có trách nhiệm”, là trách nhiệm thực thi sứ mệnh của mình: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn theo chuẩn mực xanh toàn cầu”. Để   cùng chung tay cộng đồng trong việc hướng tới phát triển bền vững, phát triển có trách nhiệm, Phúc Khang tạo nên khái niệm về trách nhiệm chuyển giao vô cùng ấn tượng và có ý nghĩa: Nỗ lực chuyển giao một Việt Nam xanh hơn và bền vững hơn đến các thế hệ tương lai.

Tập thể CBNV Phúc Khang trong Chương trình Team Building Hành trình xanh – Nâng tầm cao mới

12 năm phát triển, dù chưa là một doanh nghiệp toàn cầu, nhưng Phuc Khang Corporation tự hào vì đã bắt đầu bằng những tư duy quốc tế, tuy chưa đem thương hiệu Việt Nam ra thế giới, nhưng đã đem những tinh hoa của thế giới vào thương hiệu Việt Nam. Phúc Khang hiểu rằng đây không chỉ là nỗ lực của ngày một , ngày hai mà là cả quá trình lâu dài với sự phối hợp từ nhiều cơ quan ban ngành và của toàn xã hội. Tuy vậy, với nhiệt huyết cũng như bản lĩnh dám dấn thân của một Nhà phát triển công trình xanh tiên phong, nhất định Phúc Khang sẽ kiến tạo một không gian sống cả về cơ sở vật chất lẫn tinh thần Tâm - Thể - Trí được chuyển giao cho 2-3 thế hệ; hướng tới phát triển bền vững, phát triển có trách nhiệm.




Phúc Khang