Back to Top

PHÚC KHANG VÀ HÀNH TRÌNH TRẢI NGHIỆM “SÀI GÒN XƯA VÀ NAY - NHỮNG ĐIỀU CHƯA BAO GIỜ CŨ”

Tiếp nối các hoạt động của chuỗi chuyên đề bồi dưỡng và nâng cao kiến thức Happy Study Day, ngày 20/6/2020, Nhà phát triển Công trình xanh Phúc Khang phối hợp cùng CLB nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam Bộ sẽ tổ chức talkshow “Sài Gòn xưa và nay – Những điều chưa bao giờ cũ”. Sự kiện đồng thời cũng là lời tưởng niệm cố GS-TS Trần Văn Khê – danh nhân văn hóa, một nét gạch nối giữa văn hóa cổ truyền và hiện đại đầy sắc màu, một cầu nối văn hóa âm nhạc vô cùng giá trị giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

            Talkshow do Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và vinh danh Nam Bộ - diễn giả Hồ Nhựt Quang – học trò cố GS TS Trần Văn Khê trình bày. Sự kiện là buổi chia sẻ về những giá trị bất biến của Sài Gòn qua thăng trầm của thời gian, dù là “Ngọc Viễn Đông” một thời phồn hoa hay thành phố trẻ với nhịp sống sôi động ngày nay, văn hóa giao thoa giữa hiện đại và truyền thống đã tạo nên một “chất” Sài Gòn đa dạng về con người và bản sắc, để lại một dấu ấn khó phai trong lòng những ai đã từng có cơ hội tiếp xúc.

            Đây cũng là dịp để CBNV Phúc Khang thêm hiểu, thêm yêu về vùng đất mà mọi cá nhân đã và đang gắn bó, nơi mọi người học tập, làm việc, sinh sống, đồng thời là lời tri ân đến cố GS TS Trần Văn Khê – cây đại thụ trong nền văn hóa và âm nhạc dân tộc, đồng thời đây cũng là dịp để mỗi thành viên nhìn lại và suy ngẫm về tinh thần dân tộc cũng như văn hóa Việt Nam trong dòng chảy hội nhập thế kỷ XXI, để từ đó, ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng xã hội.

Diễn giả Hồ Nhựt Quang tại talkshow “Sài Gòn xưa và nay - Những điều chưa bao giờ cũ”

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu – CEO Phuc Khang Corporation từng chia sẻ: “Văn hóa Việt Nam là sức sống của con người Việt Nam, văn hóa ấy hình thành theo đặc trưng từng vùng miền và phản chiếu bởi chính con người vùng đất ấy, chính văn hóa làm nên bản sắc của cả một dân tộc. Phúc Khang là nhà phát triển BĐS xanh, dự án Rome by Diamond Lotus tại quận 2 được chúng tôi phát triển từ nguồn cảm hứng với vẻ đẹp kiến trúc bất diệt của Sài Gòn xưa, chúng tôi khát khao đưa giá trị vĩnh hằng mà Sài Gòn từng đạt được, một lần nữa, thiết lập ở phố Đông Thủ Thiêm, tạo dựng một hệ giá trị, một biểu tượng dưới thời đại mới của nền kinh tế kỹ trị. Bản thân tôi muốn mỗi nhân sự tại Phúc Khang hiểu rõ về Sài Gòn, để không chỉ thêm hiểu, thêm yêu miền đất này, mà còn mang được hơi thở của Sài Gòn phả vào từng chi tiết của dự án, để Sài Gòn không chỉ là Sài Gòn của một ai đó mà Sài Gòn – TP HCM là của mọi người. Trên tất cả, tôi mong rằng chúng ta cùng nhau gìn giữ văn hóa của người Việt, bản sắc của người Việt để mảnh đất Việt Nam luôn ngập tràn sức sống, kiên cường ý chí đưa tên tuổi đất nước rạng danh khắp 5 châu, xứng đáng với nguồn cội con Rồng cháu Tiên, dòng máu Lạc Hồng.”

Diễn giả Hồ Nhựt Quang cùng Tổng Giám đốc Lưu Thị Thanh Mẫu (áo đỏ) và các CBNV Phúc Khang tại sự kiện

“Sài Gòn xưa và nay – Những điều chưa bao giờ cũ” nằm trong chuỗi chuyên đề bồi dưỡng và nâng cao kiến thức Happy Study Day do Ban Lãnh đạo Phúc Khang tổ chức thường xuyên cho CBNV trong công ty. Các khóa học, chuyên đề đều được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có nhiều kinh nghiệm và các cố vấn, chuyên gia cấp cao làm việc tại các tập đoàn lớn trong và ngoài nước.



 Cố GS TS Trần Văn Khê (1921-2015) là nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc cổ truyền nổi tiếng ở Việt Nam.Ông là người Việt Nam đầu tiên đậu tiến sĩ ngành âm nhạc học tại Pháp và từng là Giáo sư tại Đại học Sorbonne (Pháp), thành viên danh dự Hội đồng Âm nhạc Quốc tế, UNESCO. Ông là người có bề dày trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và quảng bá âm nhạc, văn hóa Việt Nam đến cộng đồng quốc tế.