Back to Top

CEO PHUC KHANG CORPORATION: “DOANH NHÂN VIỆT NAM KHOÁC LÊN CHIẾC ÁO DÀI TRUYỀN THỐNG KHÔNG CHỈ LÀM ĐẸP CHO CHÍNH MÌNH MÀ CÒN LÀM ĐẸP CHO GIÁ TRỊ BẢN SẮC TỔ TIÊN BAO ĐỜI KIẾN TẠO”

Ngày 7/10, bà Lưu Thị Thanh Mẫu đã đại diện doanh nghiệp Phuc Khang Corporation tham gia buổi Tọa đàm – Triển lãm "Doanh nhân với Áo dài truyền thống" diễn ra tại Áo dài Exhibition (Tầng 2, số 77 đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1).

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu (ở giữa) đại diện doanh nghiệp Phuc Khang Corporation tham gia buổi Tọa đàm – Triển lãm "Doanh nhân với Áo dài truyền thống"

Đây là sự kiện thuộc chuỗi các hoạt động của Chương trình "Gặp gỡ tháng 10" năm 2022 do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM và Bảo tàng Áo dài tổ chức nhân kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tham gia sự kiện có đại diện các tổ chức hiệp hội, doanh nhân thuộc các doanh nghiệp, nhà thiết kế và chuyên gia lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và giáo dục.

Đại diện cho các doanh nhân, bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Phó chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, Tổng Giám Đốc Cty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) cho biết, trong hành trình 20 năm làm doanh nhân và hơn 13 năm điều hành, bà đã luôn chọn trang phục áo dài để mặc nhằm bày tỏ tình yêu với văn hóa dân tộc và truyền cảm hứng về tình yêu quê hướng đất nước đối với tất cả cán bộ nhân viên. Có những chuyến công tác ở Nhật, lúc đi tàu điện ngầm, bà mặc áo dài và được nhiều người chụp lén, điều này khiến bà vô cùng xúc động vì mọi người nhận ra bà là người Việt Nam, mang tâm hồn Việt, văn hóa Việt.

Doanh Nhân Việt Nam khoác lên chiếc áo dài truyền thống Việt Nam không chỉ làm đẹp cho chính mình mà còn làm đẹp cho giá trị bản sắc mà tổ tiên bao đời kiến tạo nên. Đó là việc làm bền chắc như sợi chỉ đỏ kết nối quá khứ, hiện tại và có trách nhiệm với thế hệ kế thừa về một nền văn hóa tuyệt đẹp đậm đà bản sắc. Không chỉ là việc làm trân trọng và khẳng định giá trị truyền thống mà còn góp phần giúp doanh nghiệp khẳng định giá trị thương hiệu rất nhân văn” – doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ đầy tâm huyết.

Doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu tự hào chia sẻ cảm nhận về chiếc áo dài truyền thống Việt Nam

Với quan điểm: “Không thể có được tương lai vững bền nếu thiếu đi sự trân trọng quá khứ”, mà trong hơn 13 năm điều hành Phuc Khang Corporation, doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu không chỉ nỗ lực kiến tạo nên những không gian sống xanh chính phẩm theo các tiêu chuẩn khắt khe của quốc tế còn dành nhiều tâm huyết chuyển giao các giá trị bền vững, tạo lập cộng đồng xanh, nhân văn, lưu giữ và phát huy tinh hoa văn hóa của dân tộc. Đó cũng là lý do trong mỗi công trình của Phuc Khang Corporation thì 2 hệ giá trị, đó là DIAMOND (khoa học-kỹ thuật về công trình Xanh) và LOTUS (nhân văn và truyền thống) luôn được đặt để một cách hài hòa hợp để vừa mang đến cho cư dân một cuộc sống xanh đích thực trong không gian yên bình vừa giữ gìn được nét độc đáo trong văn hóa của người Việt. 


Cũng tại buổi Tọa đàm – Triển lãm, bà Lưu Thị Thanh Mẫu cũng cùng với các doanh nhân khác trao tặng áo dài cho Bảo tàng Áo dài. Đây là chiếc áo do Nhà thiết kế Hoài Sang thực hiện với chất liệu thân thiện môi trường bằng vải lụa tơ tằm Vạn Phúc - Hà Đông, sử dụng kỹ thuật dệt truyền thống, nhuộm sợi, sắc màu trên lụa, tạo hiệu ứng 2 màu đen-đỏ. Đặc biệt, chiếc áo đã sử dụng kỹ thuật thêu sợi kim tuyến và chỉ tằm tôn vinh họa tiết hoa sen Việt, biểu tượng cho sức sống mãnh liệt vốn có của dân tộc Việt, cũng là tượng trưng tập hợp giá trị truyền thống LOTUS của Phúc Khang. Phong cách thiết kế nhằm gìn giữ yếu tố bản sắc, vừa duyên dáng nhưng năng động, trẻ trung và thoải mái. Quan trọng hơn hết, chiếc Áo dài đã được Doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu mặc tham dự Lễ Dâng hoa Bác tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Huệ, TP.HCM, vào sáng ngày 7/10/2022.

Thông qua những hoạt động này, nữ “CEO xanh” bày tỏ niềm hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhiều doanh nhân lựa chọn áo dài trong các buổi ký kết, hợp tác quan trọng để nâng tầm áo dài với doanh nhân Việt.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu (bìa trái) cùng các doanh nhân trao tặng áo dài cho Bảo tàng Áo dài

MỘT SỐ HÌNH ẢNH XUNG QUANH SỰ KIỆN:








Phuc Khang Corporation