Back to Top

PHUC KHANG CORPORATION CÙNG PMI VIỆT NAM CHAPTER PHỐI HỢP TỔ CHỨC TỌA ĐÀM “NÂNG TẦM QUẢN LÝ DỰ ÁN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ, CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC”

Sáng ngày 17/06/2023 tại Văn phòng Green Gallery số 42 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP.HCM, Phuc Khang Corporation (PKC) phối hợp cùng PMI Việt Nam Chapter tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nâng tầm quản lý dự án theo tiêu chuẩn quốc tế, cơ hội và thách thức” dành cho các Quản lý và CBNV thuộc PKC. Đây là dịp để các thành viên Ban quản lý của PKC có thêm những góc nhìn toàn diện, đầy đủ nhất nhằm quản lý dự án hiệu quả.

Mở đầu chương trình, các diễn giả đến từ PMI Việt Nam đã chia sẻ tầm quan trọng của việc quản lý dự án cũng như những kỹ năng cần thiết để một người quản lý dự án (PM – Project Manager) có thể điều hành và quản lý hiệu quả một dự án bất kỳ. Với bất kỳ lĩnh vực nào, người quản lý dự án (PM) luôn được xem là nhân tố quan trọng hàng đầu tạo nên sự thành công của dự án đó. Ông Quách Lê Trương – đại diện PMI Việt Nam đề cập đến 5 nhóm năng lực quan trọng cùng 11 kỹ năng cơ bản mà PM luôn phải trau dồi và nâng cấp. Trong đó, 5 nhóm năng lực bao gồm: Năng lực kiến thức, Năng lực thực hiện, Năng lực cá nhân, Năng lực chuyên môn và Năng lực tổ chức bổ trợ lẫn nhau, giúp PM quản lý hiệu quả khi điều hành dự án. Ông cũng cho rằng, yếu tố giao tiếp hiệu quả chính là chìa khóa tạo nên sự thành công của bất kỳ một dự án nào.

Cũng trong chương trình, PMI Việt Nam đã giới thiệu về chứng chỉ PMP (Project Management Professional – Quản lý dự án chuyên nghiệp) do Viện Quản lý dự án Hoa Kỳ cấp cho các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý dự án thuộc đa ngành nghề như: IT, sản xuất, xây dựng,… Để đạt được chứng chỉ này, các PM cần đáp ứng số năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mình phụ trách đồng thời trải qua những khóa học với nhiều yêu cầu và điều kiện khắt khe. Chính vì thế PMP được xem là chứng chỉ nổi tiếng và vô cùng có giá trị dành cho các PM.

Đối với các doanh nghiệp như Phúc Khang, khi xây dựng một dự án bất động sản sẽ chịu sự tác động bởi nhiều yếu tố từ thời gian, chi phí cũng như các nguồn lực khác. Chính vì thế, PM cần phối hợp các nguồn lực một cách hiệu quả nhất để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra với kết quả tốt nhất… Bên cạnh đó, xã hội ngày càng phát triển, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng cao, cơ hội để quản lý một dự án chuẩn quốc tề càng nhiều. Do đó, việc nâng cao năng lực quản lý đối với các PM là điều quan trọng để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với nguồn lực tri thức cũng như kinh nghiệm quốc tế.

Sau phần giới thiệu, phần hỏi đáp đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi được đặt ra cho các diễn giả nhằm giải đáp đầy đủ và cặn kẽ hơn về chứng chỉ PMP cũng như những thách thức và cách giải quyết thực tế với vai trò là người quản lý dự án. Đại diện Phuc Khang Corporation, ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc dự án Diamond Lotus Riverside cho rằng: “PM là người theo xuyên suốt dự án ngay từ khi có chủ trương, cho đến khi thực hiện và đưa vào vận hành. Ngoài các kiến thức chuyên môn, kỹ năng xử lý trong công việc thì thái độ cam kết là yếu tố tiên quyết để đảm bảo được dự án thành công theo đúng kế hoạch. Điều này đã được minh chứng qua dự án Diamond Lotus Riverside, dù trải qua nhiều áp lực khi xây dựng một dự án theo chuẩn LEED (Hoa Kỳ), LOTUS (Việt Nam) nhưng nhờ sự nhiệt huyết và quyết tâm của toàn thể đội ngũ đã giúp chúng tôi thực hiện được dự án này một cách thành công.”

PMI Việt Nam Chapter trực thuộc Viện Quản Lý Dự Án Quốc tế (PMI) thành lập năm 1969 với hơn 650.000 thành viên đến từ 300 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khi gia nhập vào PMI, các PM sẽ có cơ hội tiếp cận các tư liệu từ các cấp quản lý có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực trên thế giới, từ đó ứng dụng vào thực tiễn, phục vụ công tác quản lý dự án đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời đây chính là cộng đồng PM quốc tế luôn sẵn sàng hỗ trợ cùng phát triển.

Tiếp nối những chương trình đào tạo trước đây, chương trình lần này còn là cơ hội để các cấp quản lý và CBNV PKC có cơ hội tiếp cận với những kiến thức mới. Từ đó không ngừng trau dồi năng lực chuyên môn và xây dựng văn hóa học tập, cùng góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh hơn.

  
  
  
  
  
  

Phuc Khang Corporation