Back to Top

PHUC KHANG CORPORATION RỘN RÀNG CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (8/3) - PHỤ NỮ LÀ ĐỂ YÊU

Sáng 8/3, tại hội trường Green Gallery của tập đoàn Phúc Khang đã diễn ra chương trình đặc biệt chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ. Chương trình hạn chế tụ tập đông người để đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho nhân viên công ty giữa thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại. Vì thế, chỉ có sự tham gia của ban lãnh đạo tập đoàn cùng một số thành viên trong ban tổ chức, toàn bộ nhân viên khác của công ty được theo dõi qua online trực tuyến. Tuy nhiên, chương trình đã diễn ra trong không khí ấm cúng, sôi động và nhiều ý nghĩa.

 

Trước đó, tập đoàn đã tổ chức một chuỗi các chương trình ý nghĩa dành cho nhân viên công ty, như: cuộc thi vẽ tranh dành cho các cháu thiếu nhi là con em của CBNV; cuộc thi sáng tác thơ chủ đề “Người phụ nữ tôi yêu” dành cho tập thể nhân viên Phuc Khang Corporation; cuộc thi cắm hoa giữa các khối dành riêng cho phái nam; tọa đàm chuyên đề về công- ngôn- dung- hạnh xưa và nay…

Trong chương trình ngày 8/3 chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ năm nay của tập đoàn, nhiều nội dung, thông điệp ý nghĩa về người phụ nữ Việt được chia sẻ. Bên cạnh đó, kết quả các cuộc thi cũng phần nào phản ánh được tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của nhân viên dành cho gia đình và công việc, như lời phát biểu của CEO Lưu Thị Thanh Mẫu tại chương trình.

Ngaytừ phần mở đầu, chương trình đã mang đến sự xúc động và ngưỡng mộ dành cho người phụ nữ Việt Nam khi chia sẻ về câu chuyện về cụ bà 83 tuổi, đang sống tại Hải Phòng gửi đơn xin rút khỏi danh sách hộ nghèo. Cụ khẳng định, dù ở tuổi nào, nếu mình còn có thể lao động để tự lo cho cuộc sống của bản thân thì không cần sự hỗ trợ của nhà nước, xã hội. Hãy dành điều đó cho những hoàn cảnh khó khăn hơn. Những chia sẻ chân tình của cụ không chỉ khiến nhiều người xúc động mà câu chuyện của cụ đã mang đến một liều thuốc tinh thần to lớn cho thế hệ trẻ, bởi tinh thần lạc quan và sự bản lĩnh này không phải người trẻ nào cũng có được, đừng nói đến những người đã ở tuổi cao niên như cụ.

 Sau những giây phút lắng đọng, chương trình đã trở nên sôi động khi công bố kết quả 3 cuộc thi được tổ chức để chào mừng ngày 8/3.

Anh Hồ Nhựt Quang – Trưởng ban giám khảo cuộc thi thơ chia sẻ, tuy chỉ phát động trong thời gian ngắn nhưng anh đã nhận được 12 bài thơ rất hay và nhiều ý nghĩa về người phụ nữ. Những sáng tác của các “nhà thơ” bày tỏ sâu sắc tình cảm và tri ân về công lao của người bà, người mẹ, cảm ơn sự đồng hành và tình yêu thủy chung cao quý, sự tận tụy của người bạn đời trăm năm.

Chị Lê Thị Hồng Na – Trưởng ban giám khảo cuộc thi tranh vẽ thiếu nhi cũng cho biết, chị rất bất ngờ khi nhận được các bài thi chỉn chu và không kém phần chuyên nghiệp của các bé. Tình cảm các bé dành cho bà và mẹ được thể hiện rõ qua các nét vẽ ngây ngô nhưng đầy đủ thông điệp và ý nghĩa nhân văn. Thể hiện được tình cảm gia đình ấm áp mà các thành viên dành cho nhau.

Trong 3 phần thi, cuộc thi cắm hoa giữa các khối dành riêng cho phái nam khiến cho ban tổ chức vô cùng bất ngờ và ban giám khảo cũng “đau đầu” để tìm ra kết quả cao nhất.

Đa số các nam thí sinh đều chọn hoa sen – hình ảnh biểu tượng của Phuc Khang Corporation để đưa vào những tác phẩm của mình với nhiều thông điệp ý nghĩa tích cực dành cho người phụ nữ Việt Nam nói chung, người phụ nữ của Phúc Khang nói riêng. Sự sáng tạo, khéo léo và cả tư duy tích cực được tận dụng để đưa vào những bông hoa mềm mại nhưng có ý nghĩa mạnh mẽ của người phụ nữ được thể hiện qua các tác phẩm của phái nam nhà Phúc Khang.

Đặc biệt, để ôn lại truyền thống và chia sẻ về hình ảnh người phụ nữ xưa và nay, Phòng Văn hóa đã tổ chức buổi tọa đàm chuyên đề về phụ nữ: Đảm đang - Trung hậu - Hội nhập văn minh. Chương trình có sự tham gia của chị Lê Thị Hồng Na, chị Đỗ Thị Linh Chi, chị Đặng Ngọc Khánh Vân, chị Trang Thanh Minh Thư cùng với sự dẫn dắt của Diễn giả văn hóa Hồ Nhựt Quang.

Thông điệp ý nghĩa của buổi tọa đàm này được CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đánh giá cao. Chị cho rằng, đây là một trong những giá trị tích cực, nhân văn mà công ty đang hướng đến. Chị nói: “Trong sự phát triển của công ty, luôn cần có sự đồng hành của những người phụ nữ với tính cách đảm đang – trung hậu, đây là đức tính tượng trưng cho 2 chữ Lotus. Còn “Hội nhập văn minh” là thông điệp của chữ Diamond, đều là những đức tính cần thiết đề người phụ nữ có thể khẳng định bản thân mình trong xu thế phát triển bền vững”.

Trong chương trình mừng 8/3, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ cùng nhân viên của mình về ý nghĩa của hoa sen. Chị cho biết, hoa sen là loài hoa hiếm hoi có đủ 5 hành kim-mộc-thủy-hỏa-thổ, tạo sự tương sinh và sức sống diệu kỳ. Dù vạn vật hay con người, có đủ 5 hành này là điều kiện cần thiết để phát triển trường tồn. Chính vì vậy, chị đã chọn hoa sen để làm biểu tượng đặc trưng cho Phuc Khang Corporation.

CEO Thanh Mẫu bày tỏ, với vai trò là người phụ nữ, cũng là người lãnh đạo, chị mong muốn mỗi người phụ nữ đều có cơ hội để phát triển bản thân. Vậy nên, chị luôn mong muốn và tạo điều kiện thuận lợi để chị em phụ nữ trong công ty có thể phát huy hết khả năng và tiềm lực của mình.

Chị cũng khẳng định rằng sự biết ơn với cha mình, với chồng mình – những người đàn ông quan trọng trọng cuộc đời đã không “kìm hãm” mà luôn cổ vũ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để chị được phát huy thế mạnh của một người phụ nữ có tư tưởng tiến bộ trong xã hội.

Tuy nhiên, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cho hay, khi sinh ra đã là phụ nữ thì mặc dù trong xã hội ngày nay, họ nắm giữ vai trò to lớn như thế nào cũng cần nhận được sự yêu thương, xứng đáng được yêu thương và quan tâm chăm sóc từ môi trường gia đình cho đến cộng đồng.

Không chỉ quan tâm đến điều kiện vật chất, CEO Thanh Mẫu còn quan tâm đến đời sống tinh thần cho nhân viên. Nhân dịp này, chị dành tặng cho nữ nhân viên quyển sách “Nghĩ thiện”, với mong muốn những người phụ nữ của công ty sẽ luôn nghĩ thiện để sống thiện; Nam nhân viên được tặng sách “5 ngôn ngữ tình yêu” với thông điệp, những người đàn ông của Phuc Khang Corporation hãy mang đến cho người phụ nữ quan trọng của họ tình yêu như họ mong muốn. Đây là những thông điệp mang ý nghĩa tích cực mà CEO muốn gửi đến tất cả nhân viên của mình – những người đang sống và làm việc trong ngôi nhà chung Phúc Khang.

 Cùng với CEO Lưu Thị Thanh Mẫu, người thuyền trưởng của Phuc Khang Corporation - Chủ tịch Trần Tam đã bày tỏ sự xúc động khi tham gia chương trình hôm nay với nhiều hoạt động ý nghĩa. Chủ tịch đã dành thời gian ôn lại lịch sử của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nhằm khẳng định vai trò và sự quan trọng của người phụ nữ trong sự phát triển của xã hội từ xưa đến nay.

Trong xu hướng phát triển chung, các chị em phụ nữ của Phúc Khang cũng từng bước tạo dấu ấn riêng. Các chị em không chỉ nỗ lực sánh vai cùng nam giới hoàn thành tốt công việc, đóng góp công sức to lớn cho sự phát triển bền vững của Phúc Khang mà còn là những người mẹ ấm ấp, những người vợ đảm đang, vun vén xây dựng tổ ấm yêu thương. Đặc biệt là những bông hoa xinh đẹp lan tỏa năng lượng xanh tích cực cho cộng đồng xã hội”, chủ tịch Trần Tam chia sẻ.

Bày tỏ niềm tự hào về những người phụ nữ của Phúc Khang, Chủ tịch đã gửi gắm niềm tin mạnh mẽ vào sự dẫn dắt của CEO, các nữ nhân viên của công ty sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và phát huy bản lĩnh, sức mạnh tinh thần tiên phong, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Phúc Khang nói riêng và của đất nước nói chung.       

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH: 



















































Phuc Khang Corporation